พ่อค้าสลากแจ้งความ โจรแสบปลอมวันที่ลอตเตอรี่ขึ้นเงินรางวัล

ระยอง 4 ต.ค. – พ่อค้าร้านลอตเตอรี่เมืองระยอง นำสลากลอตเตอรี่เลขท้าย 59 จำนวน 2 ใบ และเลขท้าย 110 จำนวน 1 ใบ โร่แจ้งความ ถูกโจรแสบนำลอตเตอรี่งวด 16 ต.ค.63 ที่มีเลขท้าย 2 และ 3 ตัว ตรงกับรางวัลงวด 1 ต.ค. 63 หลอกขึ้นเงินรางวัล


เจ้าของแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลแจ้งความถูกสวมรอยนำสลากต่างงวดมาขึ้นรางวัล โดยอาศัยช่วงจังหวะฝนตก

นายจิรศักดิ์ ริยาพันธุ์ เจ้าของร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาลและรับขึ้นเงินรางวัลเลขท้าย ในตลาดเทศบาลนครระยอง นำสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขท้าย 59 จำนวน 2 ใบ และเลขท้าย 110 จำนวน 1 ใบ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี


นายจิรศักดิ์ ให้การว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ช่วงเวลานั้นฝนกำลังตก มีชายวัยกลางคน อายุประมาณ 40-45 ปี สวมหมวกกันน็อก สวมเสื้อกันฝนสีเทาดำ ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดงคาดขาว มาจอดบริเวณหน้าร้าน จากนั้นเดินตรงเข้ามาหาตนที่นั่งอยู่หน้าร้าน พร้อมควักกระเป๋าเอาสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ใบ มีหมายเลข 252359, 597659 และหมายเลข 014110 งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ซึ่งสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้ง 3 ใบ มีหมายเลขตรงกับเลขท้าย 2 ตัว คือเลข 59 และตรงกับเลขท้าย 3 ตัว คือ 110 ยื่นให้ตนเพื่อขอขึ้นเงินรางวัล

ด้วยความสงสารและเห็นใจที่ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสายฝนมาขอขึ้นเงิน จึงไม่ได้ตรวจสอบสลากให้ละเอียด ไม่ได้ขอดูบัตรประชาชน เพียงแต่ให้เขียนชื่อสลักไว้หลังสลากเท่านั้น หลังจากตรวจสอบแล้วเสร็จ จ่ายเงินให้ 8,000 บาท เวลาผ่านไปได้ประมาณ 2 ชั่วโมง จึงนำสลากมาตรวจสอบใหม่อีกครั้ง ถึงกับผงะ เมื่อสลากทั้ง 3 ใบ เป็นสลากงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2563 โดยทำเนียนด้วยการใช้ลิควิดลบเลข 6 ทิ้ง จึงทำให้มองและเข้าใจว่าเป็นสลากงวดวันที่ 1 ตุลาคม 2563 จริง หลังจากรู้ความจริงจึงนำสลากทั้ง 3 ใบ เข้าแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจติดตามจับตัวมิจฉาชีพแสบรายนี้มาดำเนินคดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44-45

วันแรกของการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 44-45 ไทยที่มีบทบาทสำคัญในอาเซียน ได้เสนอแนะประเด็นสำคัญเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการแก้ปัญหาและกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ในอาเซียน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยรายงาน

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง กำชับดำเนินการเด็ดขาด และสั่งตรวจสอบธุรกิจขายตรงที่ตกเป็นข่าว พร้อมเปิดสายด่วน 1599 รับแจ้งเบาะแส

ส่องความเสียหายเมืองกื้ด ถูกน้ำซัดแรงสุดในรอบ 100 ปี

น้ำจากลำน้ำแม่แตงที่ทะลักเข้าท่วมตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง ซึ่งเป็นทั้งแหล่งเลี้ยงช้างและแหล่งเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่ เมื่อ 5 วันก่อน ความแรงของกระแสน้ำสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง บ้านเรือน ร้านอาหาร รวมทั้งปางช้างขนาดเล็กที่อยู่ริมน้ำถูกกระแสน้ำกวาดเรียบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านบอกว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พร้อมผลักดัน MOU ความร่วมมือทางด้านฮาลาลและความมั่นคงทางอาหารระหว่างกัน