fbpx

“พีระพันธุ์” ไม่กล้าเชิญนายกฯ ร่วม รทสช. โยนนักข่าวถามเอง

อุดรธานี 27 พ.ย. – “พีระพันธุ์” ไม่รู้กระแสข่าว “พล.อ.ประยุทธ์” ตั้งเป็นเลขาฯ นายกฯ ลั่นมีตำแหน่งหรือไม่ก็ทำงานได้ ยันไม่กล้าเชิญร่วม รทสช. เหตุเป็นผู้บังคับบัญชา โยนนักข่าวถามนายกฯ เองจะมาเมื่อไหร่


นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนางรัตนาวรรณ สุขศาลา แกนนำ นปช. จ.อุดรธานี เข้าร่วมสมาชิกพรรคแสดงว่าสามารถแก้ปัญหาความแตกแยกได้ใช่หรือไม่ ว่า ตนพูดมาตลอดตั้งแต่ตั้งพรรคว่าเป้าหมายสำคัญ คือเลิกทะเลาะกันได้แล้ว รวมใจมาช่วยกันสร้างบ้านเมือง ไม่ว่าจะเสื้อสีอะไรเชื่อว่าในใจลึกๆของทุกคนก็คือก็คือเพื่อชาติบ้านเมืองเหมือนกัน เหมือนที่ได้คุยกับนางรัตนาวรรณ นี่คือความสำเร็จที่อย่างน้อยก็ได้ทำความเข้าใจกันได้ และจะร่วมกันทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง โดยไม่ได้มองว่าพื้นที่อีสานจะเจาะยากหรือเจาะง่าย เพราะต้องการเริ่มต้นความสามัคคี อย่าไปเรียกว่าดึงคนเสื้อแดงมา แต่เป็นการทำความเข้าใจ เพราะทุกคนมีแนวทางของตัวเอง ไม่มีใครดึงใคร จะว่ายากก็ตอบไม่ถูก จะว่าง่ายก็ไม่ใช่ ทั้งนี้ ตอนแรกหวั่นใจว่าจะมีใครมาร่วมงานหรือไม่ แต่ตอนนี้เลยและล้น ซึ่งไม่เกี่ยวกับท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

เมื่อถามถึงกรณีกระแสการแยกตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และมีแนวโน้มจะมาพรรค รทสช. นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็เป็นการคาดการณ์ แต่อย่างที่บอกเป้าหมายเหมือนกัน คือ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เอาความสามารถมารวมกันก็สามารถที่มีมาทำงานร่วมกันได้ทั้งนั้น แต่ตอบไม่ได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาร่วมงานเมื่อไหร่ เราไม่ได้เป็นคนกำหนด


“หากยังไม่ชัดเจนอะไร ผมก็ไม่กล้าเชิญ เห็นครั้งหลังท่านบอกหลังเอเปค หลังปีใหม่ แต่ท่านจะตัดสินใจเมื่อไหร่ ผมก็ไม่รู้ ต้องถามท่าน ผมก็ไม่กล้าถามท่าน เพราะท่านเป็นผู้บังคับบัญชา และการที่นายกฯไม่ชัดเจนก็ไม่กระทบกับกระแสของพรรค” นายพีระพันธุ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือว่า แต่งตั้งนายพีระพันธุ์ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เพิ่งเห็นข่าวเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ตัวเองก็ไม่เคยทราบ ครั้งก่อนที่แล้วบอกมีข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเสนอชื่อ ก็ไม่มี เพราะมีความสุขกับการทำหน้าที่ตรงนี้ วันนี้ก็เช่นกัน ข่าวที่ออกมาตนก็ไม่ทราบ ตนทำงานการเมือง มีตำแหน่งก็ทำได้ ไม่มีตำแหน่งก็ทำได้ อยู่ที่ใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

นายพีระพันธุ์ ยังกล่าวยอมรับว่า ได้มีโอกาสพบนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่านสอบถามความเห็นเรื่องกฎหมาย หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา และอีกฉบับ คือ ร่าง พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 30 พ.ย. ที่จะถึงนี้ ว่า จะมีผลทางการเมืองอย่างไรบ้าง และรัฐบาลต้องทำอะไรหรือไม่ แต่ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องความคืบหน้าการทำพรรค รทสช. หรือเรื่องอื่นแต่อย่างใด .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด