fbpx

บินค้นหาเรือบรรทุกแก๊สขาดการติดต่อกลางอ่าวไทย

ชลบุรี 9 เม.ย.- ทัพเรือภาคที่ 1 ส่งอากาศยานบินค้นหากว่า 3 ชั่วโมงกลางอ่าวไทย ไม่พบวี่แววเรือบรรทุกแก๊สแอลพีจีขณะมุ่งหน้าท่าเรือน้ำลึกสงขลาขาดการติดต่อ คาดเครื่องยนต์-ระบบไฟฟ้าขัดข้อง วางแผนค้นหาใหม่



วันนี้ (9 เม.ย.) พล.ร.ท.สุศักดิ์ เมธยาภา ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขต 1 (ผบ.ทรภ.1/ผอ.ศรฃล.เขต 1)  สั่งการให้หมวดบินเฉพาะกิจ ทัพเรือภาคที่ 1 นำอากาศยานเครื่องบินลาดตระเวนดอร์เนีย หมายเลข 1112 ฝูงบิน 101 กองบิน 1 กองการบินทหารเรือ ซึ่งมีนาวาตรีกฤตธฤต สีเขียว นักบินที่ 1 และเรือโทภัทร์ อยู่สบาย นักบินที่ 2  ขึ้นบินจากสนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง สำรวจบริเวณอ่าวไทยตอนบน ห่างจากจังหวัดชุมพรไปทางทิศตะวันออก 80 ไมล์ทะเล หลังจากได้รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมการจราจรทางทะเลศรีราชา (Sriracha VTS) ว่า เรือบรรทุกแก๊สแอลพีจี ชื่อเรือ  PN7  ระวางขับน้ำ 1167 ตัน  ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือและไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้อีกเลย ขณะเดินทางจากท่าเรือศรีราชามุ่งหน้าท่าเรือน้ำลึกจังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ จากการบินสำรวจตามเส้นทางเดินเรือยังไม่พบวี่แวว พบเพียงเรือสินค้าและเรือแก๊สลำอื่นๆ ที่ยังมีการเดินทางอยู่ในทะเลตามเส้นทางเดินเรือตามปกติ และจากการสอบถามทางวิทยุสื่อสารกับเรือสินค้าที่เดินทางผ่านไปได้รับคำตอบว่าไม่พบเรือแก๊ส PN7 แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาการบินสำรวจทางอากาศยานประมาณ 3 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับ


  

เรือโทภัทร์ กล่าวว่า การสำรวจวันนี้ใช้แผนการบินสำรวจตามเส้นทางการเดินเรือของเรือแก๊ส PN7 ตั้งแต่พื้นที่ในทะเลบริเวณที่ได้รับสัญญาณการขอความช่วยเหลือครั้งสุดท้ายและในบริเวณเส้นทางการเดินเรือออกไปอีกกว่า 80 ไมล์ทะเล พร้อมกับพยายามติดต่อสื่อสารทางวิทยุสื่อสารก็ไม่มีการตอบรับ และไม่พบเรือลำนี้  มีเพียงเรือสินค้าที่ใช้เส้นทางเดินเรือดังกล่าวอยู่ตามปกติ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดเครื่องยนต์หรือกระแสไฟฟ้ภายในเรือขัดข้อง จึงไม่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ อย่างไรก็ตาม จะมีการประสานกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อค้นหากันอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด