fbpx

ภรรยารองผู้บัญการภาค 5 ร่ำไห้โดนไล่ลงเครื่องบิน

เชียงใหม่ 30 มี.ค.- ภรรยา รอง ผบช.ภ.5 ร้องไห้ ถูกไล่ลงเครื่องบินสายการบินต้นทุนต่ำ ระหว่างขึ้นเครื่องจากดอนเมือง เพื่อจะไปลงอุดรธานี เหตุขอวีลแชร์เมื่อถึงสนามบินปลายทาง


พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร้องกับสื่อมวลชนเชียงใหม่ว่า นางยศวดี ปานเหง้า อายุ 54 ปี ภรรยา ถูกแอร์โฮสเตสสายการบินต้นทุนต่ำแห่งหนึ่ง ไล่ลงจากเครื่องบินช่วงสายของวันนี้  (30 มี.ค.) ขณะขึ้นเครื่องจากสนามบินดอนเมือง ปลายทางจังหวัดอุดรธานี 


โดย นางยศวดี เล่าว่า ช่วงเช้าวันนี้ได้เดินทางไปเช็กอิน และขึ้นเครื่องตามเวลาที่กำหนด ก่อนเครื่องออก ระหว่างนั้นสังเกตเห็นพนักงานให้บริการรถวีลแชร์กับผู้โดยสารรายอื่น จึงเข้าไปคุยกับแอร์โฮสเตส พร้อมแจ้งว่า หากถึงท่าอากาศยานอุดรธานี อาจจำเป็นต้องขอรถวีลแชร์ให้ช่วยเหลือนำรถจากเครื่องบิน ในกรณีที่ตนเกิดอาการเวียนศีรษะ แต่หลังจากเดินไปนั่งยังที่นั่งบนเครื่อง ปรากฏว่าแอร์โฮสเตส ซึ่งเดินไปแจ้งให้กัปตันทราบแล้วได้เดินมาเชิญตนลงจากเครื่องบิน


พร้อมแจ้งว่าตนไม่สามารถโดยสารไปกับเที่ยวบินนี้ได้ เพราะเป็นกฎของการบิน และเพื่อความปลอดภัย เมื่อตนพยายามชี้แจงว่า ได้สอบถามแพทย์ที่รักษาตนแล้วว่าสามารถขึ้นเครื่องบินได้หรือไม่ แพทย์ระบุว่า สามารถโดยสารเครื่องบินได้ตามปกติ แต่แอร์โฮสเตสกลับขอเอกสารหนังสือรับรองจากแพทย์ เมื่อตนยื่นเอกสารให้ตรวจสอบ เเอร์โฮสเตสกลับไม่ยอมฟัง และยังเชิญตนลงจากเครื่อง ทำให้ต้องโทรศัพท์ไปคุยกับพยาบาลที่โรงพยาบาลที่ตนรักษา ซึ่งแม้พยาบาลยืนยันเช่นเดียวกับแพทย์ที่รักษาตน เเต่แอร์โฮสเตสไม่ยินยอม และยังเรียกเจ้าหน้าที่อีก 3-4 คนมาเชิญตนลงจากเครื่อง

ครั้งแรกตนไม่ยอมลงจากเครื่อง เพราะเห็นว่าไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจน และเมื่อทวงถามเงินค่าโดยสารคืนจำนวน 1,450 บาท กลับถูกบ่ายเบี่ยงจนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น แต่สุดท้ายตนต้องยอมลงจากเครื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ของสายการบินและท่าอากาศยานนำลงมา 

นอกจากนี้ ผู้โดยสารในเครื่องต่างพากันถ่ายภาพตนเอง ทำให้เสียใจเป็นอย่างมาก ถึงกับร้องไห้น้ำตาซึม และยังถูกผู้โดยสารกดดัน ตะโกนเรี่ยไรเงินกัน คนละ 1 บาท เพื่อคืนเงินค่าโดยสารให้ จนต้องลงจากเครื่อง ทำให้ตนเองเสียใจเป็นอย่างมาก และได้โทรศัพท์มาเล่าเรื่องทั้งหมดให้สามีฟัง พร้อมประกาศจะไม่ใช้บริการสายการบินดังกล่าวอีก โดยหลังจากถูกเชิญลงเครื่อง ก็ได้ไปจองตั๋วโดยสารของสายการบินอื่น เพื่อเดินทางกลับ จ.อุดรธานี ในช่วงบ่ายวันนี้

ขณะที่ฝ่ายสื่อสารองค์กรสายการบินต้นทุนต่ำดังกล่าว ได้ออกชี้แจงถึงกรณีที่มีผู้โดยสารรายหนึ่งออกมาระบุว่าถูกไล่ลงจากเที่ยวบิน เส้นทางบินดอนเมือง-อุดรธานี ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางจากดอนเมืองเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มี.ค. ว่า ก่อนเที่ยวบินดังกล่าวจะขึ้นบินจากสนามบินดอนเมือง มีผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งซึ่งเดินทางมาคนเดียว เดินทางขึ้นมานั่งบริเวณที่นั่งผู้โดยสาร และแจ้งกับลูกเรือว่าจะขอใช้บริการวีลแชร์ เมื่อเดินทางไปถึงยังปลายทางคือสนามบินอุดรธานี โดยให้เหตุผลว่าไม่ค่อยสบาย เนื่องจากเป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน

ลูกเรือได้ปฏิบัติตามหลักมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบิน ด้วยการขอดูใบรับรองแพทย์ที่เซ็นอนุญาตให้เดินทางบนเครื่องบิน เนื่องจากโรคดังกล่าวเป็นโรคที่อันตรายต่อการโดยสารเครื่องบิน เนื่องจากภายในห้องโดยสารจะมีการปรับเปลี่ยนความดันเมื่อทำการบินในระยะที่สูงขึ้น ซึ่งอาจจะกระทบต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเอง ซึ่งผู้โดยสารแจ้งกับลูกเรือว่าไม่มีใบรับรองแพทย์

จากนั้นลูกเรือได้ขอให้ผู้โดยสารทำการลงชื่อในเอกสารรับรองความปลอดภัยของตนเองตามแบบฟอร์มของสายการบิน กรณีที่ผู้โดยสารประสงค์จะเดินทางแต่ไม่มีใบยินยอมการเดินทางจากแพทย์ แต่ผู้โดยสารคนดังกล่าวไม่ยอมลงชื่อ โดยไม่ได้บอกเหตุผลของการไม่ยอมลงชื่อ ทำให้นักบินตัดสินใจขอให้ผู้โดยสารคนดังกล่าวงดการเดินทางกับเที่ยวบินดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้โดยสาร.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร