fbpx

องค์การสวนสัตว์มอบทุนให้กำลังใจ 2 นร.หาดใหญ่ทำดีช่วยสุนัข

สงขลา 22 ธ.ค.- องค์การสวนสัตว์ฯ ส่ง ผอ.สวนสัตว์สงขลา เป็นตัวแทนมอบทุนการศึกษา 2 นักเรียนหญิง ญ.ว.2 สร้างความดีช่วยสุนัขถูกรถชนกลางสี่แยก พร้อมเปิดให้เที่ยวฟรี 1 ปี และรับฝึกงานเก็บคะแนนพิเศษ


เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (22 ธ.ค.) นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เป็นตัวแทนขององค์การสวนสัตว์ฯ เดินทางมายังโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 (ญ.ว.2) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มอบทุนการศึกษาให้กับ น.ส.วรรณภา มาณะการณ์ หรือน้องแอ๋ม และ น.ส.อรนีย์ จันทร์ยก หรือน้องแอว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งเป็นบุคคลอยู่ในคลิปภาพวงจรปิดเข้าช่วยสุนัขถูกรถชนกลางสี่แยก ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ และมีผู้ชมคลิปในโลกออนไลน์ไม่น้อยกว่า 3 ล้านครั้ง

00123_2     00137_1


นายเฉลิมวุฒิ กล่าวว่า องค์กรสวนสัตว์ฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้กำลังใจกับนักเรียนทั้งสอง ซึ่งเป็นเยาวชนดีมีเมตตาต่อสัตว์ คนละ 5,000 บาท ในนามของนายปานเทพ รัตนากร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และเป็นคณบดีคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงในนามของนายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งชื่นชมกับความมีน้ำใจของนักเรียนทั้งสองอย่างมาก นอกจากนี้ สวนสัตว์สงขลายังมอบบัตรสมาชิกสวนสัตว์สงขลา เที่ยวฟรีภายในสวนสัตว์สงขลาเป็นเวลา 1 ปี ให้กับนักเรียนและครอบครัว รวมทั้งเปิดให้เข้าฝึกงานในสวนสัตว์สงขลา เพื่อเก็บคะแนนพิเศษ

00130_5     00128_4

ด้านอาจารย์ถนอมทรัพย์ นูนน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 กล่าวด้วยว่า กรณีโควตาเข้าเรียนคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลนั้น ยอมรับว่าเป็นการสื่อสารกันทางโทรศัพท์ อาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน และคณะสัตวแพทยศาสตร์ได้โทรศัพท์มาสอบถาม เนื่องจากเป็นห่วงความรู้สึกของนักเรียน ซึ่งได้ตอบกลับไปว่าเด็กเข้าใจดี ส่วนเรื่องโควตานั้น ยังมีเวลาอีก 2 ปี ซึ่งการได้โควตามีกระบวนการต่างๆ อีกมากมาย ดังนั้น ช่วงนี้เด็กจะต้องเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองในการเข้าฝึกงานในสวนสัตว์สัตว์สงขลาในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อเก็บคะแนนพิเศษ ซึ่งเด็กก็เข้าใจดี และเด็กทำดี ไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ โดยขณะนี้มีผู้ใหญ่ใจดีมามอบรางวัลให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ทางโรงเรียนได้ทำหนังสือขอบคุณไปทางครอบครัวแล้ว และทางสมาคมผู้ปกครองเตรียมมอบโล่ให้กับครอบครัวด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย