fbpx

จ.ตรังน้ำท่วมขัง-น้ำทะเลหนุน ระดับน้ำสูง 3 ม.


ภูมิภาค 26 ม.ค.-สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคใต้ยังไม่คลี่คลาย โดยเฉพาะที่จังหวัดตรัง นอกจากจะเจอน้ำท่วมขัง ยังเกิดน้ำทะเลหนุน ระดับน้ำบางจุดสูงถึง 3 เมตร

57 58


อำเภอห้วยยอด วังวิเศษ กันตรัง และอำเภอเมือง ระดับน้ำท่วมยังขยายวงกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนสองฝั่งแม่น้ำตรัง และเป็นพื้นที่รับน้ำเหนือจากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช และจากอำเภอห้วยยอด ไหลบ่ามาสมทบกัน ประกอบกับพนังกั้นแม่น้ำตรังทรุดตัวนานกว่า 2 เดือน ทำให้หลายหมู่บ้านกว่า 3,000 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุน ระดับน้ำในบางจุดสูงถึง 3 เมตร ล่าสุดแม้ฝนจะหยุดตก แต่ชาวบ้านยังต้องเชผิญน้ำทะเลหนุน

59 60

ส่วนพื้นที่บ้านเขานาปู จังหวัดกระบี่ แม้ฝนจะหยุดตก แต่น้ำป่าที่หลากเข้าท่วมทำให้ชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรกว่า 700 ไร่ เสียหาย ขณะนี้ชาวสวนยางพาราได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร ต้องลุยน้ำเข้าไปกรีดยางอย่างทุลักทุเล ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเตรียมนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่


62 61

เช่นเดียวกับพื้นที่จังหวัดนราธิวาส แม้ฝนจะหยุดตก แต่บรรยากาศโดยรวมยังท้องฟ้ายังครึ้ม 9 ชุมชนเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำสุไหงโก-ลกล้นตลิ่ง พบว่าใน 6 ชุมชน ชาวบ้านเริ่มเข้ามาเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านเรือน แต่ต้องเจอกับปัญหาขยะ กิ่งไม้ที่ลอยมากับกระแสน้ำซึ่งกำจัดได้ยาก เริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว

63 64

น้ำใจคนไทยยังคงหลั่งไหลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้อย่างต่อเนื่อง นายเสฏฐวุฒิ จันทร์วาววาม รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานการผลิตเนื้อหาและรายการ บมจ.อสมท รับมอบเงินบริจาคจำนวน 100,000 บาท จากนายวาริช ภูสนาคม กรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ผ่านบัญชี อสมท ช่วยผู้ประสบภัย สานใจประชารัฐ สำหรับยอดเงินบริจาคผ่านโครงการ อสมท ช่วยผู้ประสบภัย สานใจประชารัฐ ล่าสุดอยู่ที่กว่า 25 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก