fbpx

ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าปทุมฯ เสียหายนับล้าน


ปทุมธานี, ขอนแก่น 7 ก.พ.-เหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่า ซ.คลองหลวง 32 ปทุมธานี เสียหายนับล้าน ส่วนที่ จ.ขอนแก่น เกิดเหตุเพลิงไหม้ในระบบท่อลำเลียงเศษไม้โรงงานแปรรูปไม้ ใช้เวลานานเกือบ 3 ชั่วโมง จึงคุมเพลิงได้

เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ก.พ.) ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่าภายในซอยคลองหลวง 32 ถนนพหลโยธินขาเข้า ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขง และรถดับเพลิงใกล้เคียงจำนวนกว่า 15 คัน มาที่เกิดเหตุ รวมถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู


7-2-2560 7-34-17 7-2-2560 7-34-34

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ร้านรับซื้อของเก่าชื่อทวีทรัพย์รีไซเคิลรับซื้อของเก่า บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ซึ่งต้นเพลิงเกิดขึ้นมาจากด้านหลังของร้าน และไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิดของถังออกซิเจนและคอมเพรสเซอร์แอร์เป็นระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันใช้น้ำฉีดสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีประชาชนได้ช่วยกันขนสิ่งของและถังแก๊สออกจากร้านเพื่อป้องกันการระเบิด ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาท

7-2-2560 7-34-57 7-2-2560 7-36-33


จากการสอบถามพี่ชายเจ้าของร้านบอกว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ภายในบ้าน 4 คน ซึ่งตนอยู่บนตึกและได้ยินเสียงระเบิดพร้อมกับมีเพลิงลุกไหม้ออกมาจากหลังร้าน ซึ่งมีขวดพลาสติก กระดาษ ซึ่งติดเชื้อไฟได้ง่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

7-2-2560 7-37-30 7-2-2560 7-37-46

ส่วนที่ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่นรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานไม้ไทยพานิช ถนนกลางเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงงานแปรรูปไม้ทำประตู หน้าต่าง จุดเกิดอยู่ตรงจุดทิ้งเศษไม้ที่จะนำไปจำหน่ายให้โรงงานไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งขณะเกิดเหตุ ไฟลุกไหม้อยู่ภายในท่อลำเลียงเศษไม้ เจ้าหน้าที่ระดมชีดน้ำจากรถดับเพลิงกว่า 8 คัน นานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลิงทั้งหมดไว้ได้

7-2-2560 7-37-57 7-2-2560 7-38-20

จากการสอบถามพนักงานภายในโรงงานทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นพนักงานได้ทำงานตามปกติ และนั้นเครื่องดูดเศษไม้เครื่องหนึ่งได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นพนักงานจึงนำถังดับเพลิงมาฉีด สามารถดับเพลิงที่เครื่องดูดเศษไม้ได้ แต่เพลิงลุกลามติดเศษไม้ภายในท่อลำเลียงเศษไม้ จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที