fbpx

วันหยุด ประชาชนทั่วสารทิศ เข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง

สนามหลวง 11 ก.พ.-ประชาชนทั่วสารทิศทยอยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง ขณะที่งานนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล เปิดให้ชมวันนี้วันแรก มีประชาชนมารอเข้าชมตั้งแต่ก่อนเวลาเปิด


ภาพจากสนามหลวง (2)

 


 

 

 


บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ตลอดช่วงเช้านี้ (11 ก.พ.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เดินทางมาต่อแถวเข้า คิว รอกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้านในท้องสนามหลวงเป็นจำนวนมาก

ภาพจากสนามหลวง (3)

 

 

 

 

วันนี้เจ้าหน้าที่จัดเต๊นท์โซนเหนือให้ประชาชนนั่งรอเหลือเพียง6 เต๊นท์ จากทั้งหมด 8 เต๊นท์ ได้แก่ เต๊นท์ ก ข จ ค ง จ และ ฉ เนื่องจาก 2 เต๊นท์ที่เหลือ คือ ช และ ซ เตรียมไว้รองรับประชาชนที่เข้าชมนิทรรศการเย็นศิริเพราะพระบริบาลได้นั่งรอ ซึ่งตั้งแต่ สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ ด้านในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 05.00 น.จนถึงเวลา 11.00 น.มีประชาชนเข้ากราบแล้ว 16,572 คน ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ คอยแจกข้าวแจกน้ำและรักษาความปลอดเข้ม และแนะนำทุกคนที่เข้ากราบถวายบังคมควรแต่งกายด้วยชุดดำเรียบร้อยจะได้สะดวกในการเข้ากราบและไม่ต้องออกจากแถวไปเปลี่ยนชุด

ภาพจากสนามหลวง (4)

 

 

 

 

ขณะที่บรรยากาศงานนิทรรศการเย็นศิระ เพราะพระบริบาล ที่รัฐบาลจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ชมพระราชกรณียกิจและสิ่งของต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเปิดให้ชมวันนี้เป็นวันแรกก็ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเปิดให้เข้าเวลา 08.00 น.มีประชาชนมานั่งรอคิวภายในเต๊นท์พักคอยโซนเหนือ เต๊นท์ช และซ. อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาเข้าไป เป็นรอบๆ รอบละ120 คนเพื่อจะได้ไม่แออัดมากนัก และต้องแต่งกายด้วยชุดดำเรียบร้อย  ห้ามสวมหมวกหรือแว่นตา และที่สำคัญห้ามถ่ายภาพวิดีโอเด็ดขาด แต่สามารถถ่ายภาพนิ่งได้และต้องอยู่ในท่าอาการสำรวมเท่านั้น ซึ่งทุกคนที่เข้าชมก็ต่างปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และชื่นชมพระราช พระราชกรณียกิจของพระองค์อย่างปลื้มปิติ

ครอบครัว จันทร์เต็มทั้ง 6 คน พร้อมใจเดินทางจากบ้านเกิดจังหวัดนครศรีธรรมราช บอกว่า มากราบถวายบังคมวันนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วและถือโอกาสดีเข้าชมนิทรรศการด้วย ซึ่งครอบครัวรู้สึกดีใจและประทับใจที่รอบนี้ได้ทั้งเข้ากราบและเข้าชมนิทรรศการ โดยคำสอนของพ่อหลวง ร.9  ที่ทุกคนจำไม่รู้ลืมคือ การบริหารจัดการน้ำของพระองค์และความพอเพียง

 

นิทรรศการแบ่งออกเป็น 5 โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 โซนบุญของแผ่นดินไทย โซนที่ 2 พระราชาผู้ทรงธรรม(ทำ) โซนที่ 3 กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ โซนที่ 4 พระมิ่งขวัญชาวไทย โซนที่ 5 ร้อยใจไทย ซึ่งหลังชมครบทุกโซนแล้ว เจ้าหน้าที่จะแจกการ์ดเท่ากับบัตรประชาชน ด้านหน้าเป็นรูปพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.9 ส่วนด้านหลังเป็นพระบรมราโชวาทให้กับประชาชน เพื่อเป็นที่ระลึก ซึ่งตั้งแต่เวลา 08.00 จนถึงขณะนี้มีประชาชนเข้าชมแล้ว 500 คน โดยจะเปิดให้เข้าชมจนถึงเวลา 21.00 น. .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้