fbpx

เพชรบุรีจัดประเพณีแต่งงานบนหลังเกวียน



ภูมิภาค 13 ก.พ.-อบต.นาพันสาม จ.เพชรบุรี จัดประเพณีแต่งงานแบบโบราณ เพื่อรักษาวัฒนธรรมพื้นบ้าน ตามแบบฉบับมนต์รักบนหลังเกวียน มีคู่บ่าวสาว 20 คู่เข้าร่วมพิธี ส่วนสวนสัตว์อุบลราชธานีจัดกิจกรรมพาเหรดสัตว์ป่า คู่รักวาเลนไทน์ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเต่ายักษ์อายุยืนกว่า 60 ปี


60 61 62 63

ขบวนแห่ขันหมากบนหลังเกวียน 20 เล่ม ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร พาคู่รักนั่งมาบนหลังเกวียน พร้อมแห่ขันหมาก กลองยาว ขนมหวานนานาชนิด ทั้งข้าวเหนียวแดง กาละแม ขนมมงคลต่างๆ ข้าวตอก ดอกไม้ ซึ่งเป็นประเพณีโบราณ แห่ขันหมากมาตามสะพาน อบจ.หมู่ 7 จังหวัดเพชรบุรี มาถึงตลาดน้ำนาพันสาม วัดนาพรหมอย่างยิ่งใหญ่ โดยคู่บ่าวสาวที่ร่วมแต่งงานในประเพณีแต่งงานบนหลังเกวียนแบบโบราณวันนี้ นอกจากจะได้ร่วมพิธีที่เป็นสิริมงคลแล้ว ยังได้ภาพบรรยากาศงานแต่งงานแบบโบราณ เก็บไว้เป็นที่ระลึกตลอดชีวิตด้วย

64 65


คู่บ่าวสาวชาวไทยและต่างชาติ 20 คู่ที่เข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2017 ซึ่งจังหวัดตรังจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 คู่บ่าวสาวต่างร่วมกิจกรรมทำขนมจีบปั้นเป็นรูปหัวใจนำไปมอบให้กับคู่รักของกันและกัน และทำขนมเค้กพื้นเมือง สัญลักษณ์ท้องถิ่นของจังหวัดตรัง พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับบรรยากาศวิถีถิ่นชนบท “ลูกลมกลางทุ่งนา” ร่วมประเพณีกินเหนียว แกงไก่ที่เชื่อว่าจะทำให้รักเหนียวแน่น

นักท่องเที่ยวแห่ไปชมนกเงือกหัวแรด ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เนื่องจากวันนี้เป็นวันรักนกเงือก ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตาม พ.ร.บ.สัตว์ป่า พ.ศ.2535 และนกเงือกหัวแรดยังเป็นนกสายพันธุ์เดียวที่ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว

66 67

ส่วนที่สวนสัตว์อุบลราชธานีจัดกิจกรรมพาเหรดสัตว์ป่า คู่รัก วาเลนไทน์ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเต่ายักษ์ที่มีอายุยืนกว่า 60 ปี และยังจัดวันเกิดให้กับเสือโคร่งขาวตัวเดียวในสวนสัตว์ที่เกิดในวันวาเลนไทน์ ด้วยการมอบเค้กเนื้อวัวชิ้นโตให้เป็นของขวัญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 5 ปี

68 69

ด้านผลสำรวจกรุงเทพโพลล์พบว่าต้นแบบในการใช้ชีวิตคู่มาจากพ่อแม่ถึงร้อยละ 75.1 รองลงมาเป็นคู่รักดารา หน่อย-เคน และเมื่อให้นิยามความรักที่สอดคล้องกับสถานการณ์ทางการเมืองในบ้านเราขณะนี้ ร้อยละ 51.8 เป็นช่วงปรับตัวเข้าหากัน รองลงมาร้อยละ 10.8 อยู่ในระยะทำใจ ขณะที่ผลวิจัยซูเปอร์โพลพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ที่ประชาชนอยากมอบดอกไม้มากที่สุดถึงร้อยละ 60.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน