fbpx

ใต้ฝนกระหน่ำอีก นราฯ ท่วมเพิ่มหลายอำเภอ

ภูมิภาค 21 ธ.ค.- อุตุฯ เตือนจังหวัดใต้เฝ้าระวังผลกระทบยังมีฝนตกหนักในระยะนี้ ทะลคลื่นสูง ขณะที่นราธิวาสน้ำท่วมขยายวงกว้างหลายอำเภอ สงขลาจับคลองอู่ตะเภาขึ้นสูง ส่วนนครศรีฯ น้ำป่าหลากพัดรถจมฝายน้ำล้น ช่วยคนขับได้ทัน


สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส วันนี้ (21 ธ.ค.) ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ลุ่ม 3 อำเภอ คือ เจาะไอร้อง สุไหงปาดี และแว้ง ล่าสุดน้ำขยายวงกว้างท่วมอำเภอบาเจาะและยี่งอ  ระดับน้ำเฉลี่ย 1 เมตร ชาวบ้านต้องนำรถยนต์และทรัพย์สินขึ้นไปจอดไว้บนถนน ส่วนแม่น้ำสุไหงโก-ลก แม่น้ำบางนรา และแม่น้ำสายบุรี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักปริมาณน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ  โดยเฉพาะแม่น้ำสายบุรีเอ่อท่วมพื้นที่ของ อ.ศรีสาคร และ อ.รือเสาะ ถนนบางสายรถเล็กสัญจรลำบาก รวมทั้งพื้นที่การเกษตร เนื่องจากน้ำป่าได้ไหลมาสมทบกับน้ำฝน เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในเบื้องต้น

IMG_0006      nara (1)


ขณะเดียวกันนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราการจังหวัดนราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเร่งลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วม ต.ละหาร อ.ยี่งอ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน จากนั้นจะเดินทางไปพื้นที่น้ำท่วม อ.ระแงะ และ อ.สุไหงโก-ลก

ที่ จ.สงขลา ฝนตกหลายวันเช่นเดียวกัน แม้เมื่อคืนนี้ฝนทิ้งช่วง แต่ชาวบ้านยังติดตามสถานการณ์น้ำคลองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะคลองอู่ตะเภา อ.สะเดา ปริมาณน้ำเพิ่มสูง ชาวบ้านตำบลปริก เกรงว่าน้ำจะเอ่อท่วมฉับพลัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และสภาพอากาศเช้าวันนี้ยังมืดครึ้ม มีฝนโปรยปรายเป็นระยะ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งเตรียมรับมือไว้แล้ว หากน้ำเอ่อท่วม

so


ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานลักษณะอากาศวันนี้ว่ามรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคใต้ตอนล่างบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 21–22 ธันวาคมนี้ ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

kon (2)       kon (1)

ส่วน จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจช่วยเหลือเหตุรถกระบะ พลัดตกฝายน้ำล้นบ้านปึก ม.3 ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา สามารถช่วยเหลือคนขับในสภาพหมดสติขึ้นมาได้และนำส่ง รพ.พรหมคีรี คือ ด.ต.กล้า บุญปอง อายุ 50 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.พรหมคีรี ก่อนเกิดเหตุทราบว่าขณะที่ ด.ต.กล้า ขับรถกลับบ้านท่ามกลางฝนตกตลอดเวลา เมื่อมาถึงถนนทางข้ามฝายมีน้ำป่าไหลหลากมาอย่างรวดเร็วและพัดรถกระบะตกลงไปในฝายลอยห่างจากจุดเกิดเหตุไปกว่า 400 เมตร เคราะห์ดีมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท