fbpx

น้ำท่วมนราฯ ลดลงกว่า 50% ชาวบ้านรอความช่วยเหลือ

นราธิวาส 26 ธ.ค. – สถานการณ์น้ำท่วม จ.นราธิวาส น้ำเริ่มลดลงแล้วกว่า 50% ชาวบ้านวอนภาครัฐช่วยเหลือเร่งด่วน ขณะบางพื้นที่ยังคงเดือดร้อน


สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยเฉพาะที่บ้านยะกัง ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อคืนนี้ มวลน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก โดยบ้านเรือนที่อยู่ติดแม่น้ำยะกัง ชาวบ้านขนข้าวของไม่ทัน ได้รับความเสียหาย ทั้งรถยนต์ สัตว์เลี้ยง ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลงกว่า 50 เซนติเมตร ถ.ระแงะมรรคา ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่จะไป อ.ระแงะ อ.สุไหงโก-ลก ตอนนี้รถใหญ่ รถเล็ก เริ่มสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว

บังฮา ชาวบ้านยะกัง เปิดเผยว่า น้ำมาเร็ว ทำให้เก็บของไม่ทัน ซึ่งตนไม่คิดว่าน้ำจะมามากขนาดนี้ ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนมาก ต้องเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุไปยังที่ปลอดภัย เพราะไม่มีน้ำและไฟฟ้าใช้


ด้านนายนิยม นิมะ รองนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส เปิดเผยว่า ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเกือบ 6,000 คน ทางเทศบาลฯ เข้าช่วยเหลือทันที ด้วยการอพยพผู้สูงอายุไปอยู่ที่ปลอดภัย

ส่วนที่ อ.ระแงะ ภายในซอยระแงะมรรคา 4 ตลอดวันนี้ (26 ธ.ค.) น้ำลดลงกว่า 50% แล้ว ได้เห็นภาพร่องรอยความเสียหาย ทั้งของชาวบ้านที่ถูกกระแสน้ำพัดพา และถนนหนทางถูกน้ำกัดเซาะ อีกทั้งเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด

นายกอดาฟีร์ หะยีหมัด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านตันหยงมัส ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า น้ำท่วมครั้งนี้สร้างความเสียหายเกือบ 100% ซึ่งในเขตเทศบาลฯ เสียหายกว่า 500 ครัวเรือน และในเขต อบต.เสียหายกว่า 300 ครัวเรือน


ส่วนกรณีชาวบ้านสะแนะ หมู่ 1 ต.เรียง อ.รือเสาะ สูญหายไปกับกระแสน้ำ 4 ราย เมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) ขณะนั่งเรืออพยพออกจากพื้นที่ และเกิดเหตุเรืออับปาง ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบศพแล้ว 2 ราย คือ นางคอตีเยาะ อายุ 89 ปี และนางอาอีเสาะ อายุ 63 ปี ในเขตพื้นที่หมู่ 4 ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ส่วนเด็กชายวัย 8 ขวบ และเด็กชายวัย 2 ขวบ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบศพ

ขณะที่ขบวนรถไฟกรุงเทพฯ-นราธิวาส ตอนนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังประกาศให้หยุดเดินรถจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2567 จนกว่าจะซ่อมทางเสร็จ และต้องประกาศยืนยันอีกครั้ง. – สำนักข่าวไทย

https://tna.mcot.net/region-1294004

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน