fbpx

บล.บัวหลวงเดินหน้าคลอดบริการไฮเทครับเทรนด์การลงทุนใหม่

กรุงเทพฯ 24 .บล.บัวหลวง ตอกย้ำภาพผู้นำนวัตกรรมการเงิน ปี 63 ส่งเครื่องมือช่วยลงทุนสุดล้ำตามเป้า รับเทรนด์ลงทุนยุคใหม่


นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีมีความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และเข้ามามีบทบาทสำคัญ   อย่างกว้างขวางในหลากหลายด้าน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงอุตสาหกรรมทางการเงิน โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนต้องเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้น และปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ หลายคนนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น เห็นได้ชัดจากการที่นักลงทุนหลายรายเริ่มหันมาซื้อขายหุ้นผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตมากขึ้น สะท้อนได้จากตัวเลขเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ของบริษัทที่เติบโตขึ้นประมาณร้อยละ 40

จากพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวงจึงมุ่งมั่นสร้างและพัฒนานวัตกรรมเพื่อการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นให้มีความทันสมัยสามารถใช้งานได้ สะดวก รวดเร็ว และตอบโจทย์ การลงทุนครอบคลุมทุกมิติ เพื่อตอบทุกเป้าหมายทางการเงิน และให้นักลงทุนได้พบกับชีวิตการลงทุนที่ง่ายทุกขั้นตอน ครบวงจรด้วย Premium Investment Services


ตลอดปี 63 บริษัทเดินหน้าเปิดตัวนวัตกรรมเพื่อการลงทุนในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือดูหุ้นก่อนเทรด(Pre-Trade) คือ Global Signals ตัวช่วยจับจังหวะทิศทางซื้อขายหุ้นต่างประเทศอย่างมืออาชีพ ผ่านการวิเคราะห์ทางเทคนิคด้วยกราฟ หรือ เครื่องมือ Indicators ยอดนิยมที่จะแสดงผลออกมาเข้าใจง่าย ด้วยจำนวนรูปของกระทิง (Bull Signals) และหมี (Bear Signals) Global Corporate Actions บริการแจ้งเตือนสิทธิประโยชน์หุ้นต่างประเทศ ทั้งในตลาดสหรัฐฯ ฮ่องกง และเวียดนาม ผ่านทาง E-mail และ SMS สำหรับลูกค้า BLS Global Investing เพื่อจะได้ ไม่พลาดข่าวสารของหลักทรัพย์ต่างประเทศที่ถือครอง และเว็บไซต์ DW01 รูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาให้มีความทันสมัยตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนมากขึ้น ภายใต้แนวคิด “Customer-Centric” เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ของ DW รวมทั้งสามารถเข้าถึงตาราง DW ได้ง่าย รวดเร็ว ครบจบในหน้าเดียว พร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ  ซึ่งหลายฟังก์ชันเป็นข้อมูลที่ในอุตสาหกรรม    ไม่มี แต่สามารถดูได้จากเว็บไซต์ DW01 เท่านั้น เช่น “My DW” ฟังก์ชันจดจำรายชื่อ DW ที่นักลงทุนเคยค้นหา เสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวในการแสดงรายชื่อ DW ตามความสนใจของแต่ละคนโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนใช้เวลาน้อยลงในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เป็นต้น

กรรมการผู้จัการบล.บัวหลวง กล่าวอีกว่ส นอกจากนั้นยังพัฒนาเครื่องมือที่ใช้เทรด (Trade) คือ ระบบส่งคำสั่งซื้อขายe-Block Trade ตัวช่วยลงทุน ธุรกรรม Block Trade ที่ตอบโจทย์ รวดเร็ว ไม่มีสะดุด และสามารถกำหนดจุดเข้าและออก ผ่านการตั้งคำสั่ง Conditional Order ได้ง่ายไม่ยุ่งยาก ระบบออมหุ้นอัตโนมัติ SAP DCA และ VA ที่เน้นการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยจำนวนเงินที่เท่ากันทุกงวด

ขณะเดียวกันยังพัฒนาเครื่องมือ E-Services บริการอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทําธุรกรรมอย่าง E-ATS บริการโอนเงิน เพื่อทำการซื้อขายหุ้นหรืออนุพันธ์อัตโนมัติ สำหรับนักลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ต, E-RO บริการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์หลักทรัพย์บัวหลวง พร้อมแจ้งวิธีชำระเงิน และ E-IPO ช่องทางจองซื้อหุ้นที่เสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก เพื่อเพิ่มโอกาสการกระจายหุ้นให้มีความสะดวกมากขึ้น ครอบคลุมนักลงทุนทุกระดับ  ปัจจุบันบริการฝากเงินออนไลน์,บริการจองหุ้นเพิ่มทุนออนไลน์ และบริการจองซื้อหุ้น มีการใช้งานแล้วประมาณร้อยละ 88 ,ร้อยละ72  และร้อยละ 97 ตามลำดับ อย่างไรก็ดีจากข้อมูลการจองซื้อ IPO ตัวล่าสุด บริการ E-IPO ทำให้สามารถกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนได้เกือบ 6 พันคน บริษัทฯ ยังได้พัฒนาช่องทางการเปิดบัญชีกองทุนออนไลน์ และเปิดบัญชีหุ้นต่างประเทศออนไลน์ โดดเด่นด้วยระบบออนไลน์ที่มีความทันสมัย รวดเร็ว และปลอดภัย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเปิดบัญชีได้ สะดวก ง่าย ไม่ต้องส่งเอกสาร โดยมีทีมงานระดับมืออาชีพคอยดูแลผลประโยชน์สูงสุดของผู้ลงทุน


“บริษัทเน้นนวัตกรรมการลงทุนและการให้ความรู้  ข่วงโควิด-19 ทั่วโลกมีนักลงทุนเปิดบัญชีใหม่จำนวนมาก รวมทั้งในประเทศไทย เฉพาะของบริษัทมีคนเปิดบัญชีใหม่  4-5 หมื่นราย แนวโน้มปีหน้าจะพัฒนาต่อยอดบริการที่มีอยู่ เช่นการต่อยอดระบบที่ให้บริการลงทุนกับกองทุนโดนดูว่ามีบริการใหม่ๆอะไนที่น่าทำบ้างหรือว่าลูกค้าต้องการ เอไอหรือปัญญาประดิษฐ์ก็เริ่มเอามาใช้มากขึ้นรวมถึงดาต้าซึ่งจะมีบริการที่ใช้เทคมาช่วยการลงทุนมากขึ้น” นายบรรณรงค์ กล่าว-สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้