fbpx

เอกชนพร้อมเดินหน้าระบบติดตามนักท่องเที่ยวรับมือโควิด-19

กรุงเทพฯ 16 พ.ย. เอกชนพร้อมให้บริการระบบติดตามนักท่องเที่ยวใน State Quarentine วอนรัฐให้ความชัดเจนมาตรการสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว


นายฉัตรชัย ตั้งจิตตรง กรรมการผู้จัดการ บริษัททีเอ็มเอส โฮลดิ้ง กล่าวว่า บริษัทฯ มีประสบการณ์ในการทำระบบติดตามและดูแลผู้สูงอายุในบ้านพักคนชราที่มลรัฐฟอริด้า สหรัฐอเมริกา ก่อนจะเป็นผู้ให้บริการระบบติดตามสุขภาพนักท่องเที่ยวให้กับโรงแรมของหมู่เกาะเคแมน 6 แห่ง ภายใต้ชื่อโครงการ Hotel Bubble โดยบริษัทฯให้บริการอุปกรณ์ติดตามตัวด้วยสายรัดข้อมือ พร้อมระบบจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพักในโรงแรมซึ่งเป็นการดำเนินมาตรการ State Quarentine เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)จะเข้าพักในโรแรมทร่เป็น State Quarentine เป็นเวลา 14 วัน นักท่องเที่ยวจะได้รับสายรัดข้อมือที่มีอุปกรณ์เก็บข้อมูลทางสุขภาพของนักท่องเที่ยว อุปกรณ์จะส่งข้อมูลไปเก็บไว้ที้ dashboard (ระบบจัดเก็บและประมวลผลข้อมูล) เพื่อแสดงผลการติดตามสุขภาพของนักท่องเที่ยว ตัวรีสแบนด์ จะเก็บข้อมูลพื้นฐานทางสุขภาพ การเดิน การนอน และข้อมูลเกี่ยวกับอุณหภูมิของนักท่องเที่ยวซึ่งสำคัญมากกับการเฝ้าระวังโควิด-19 หากเกิดความผิดปกติระบบจะแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามาดูและ รวมถึงหากเกิดเหตุผิดปกตินักท่องเที่ยวสามารถกดปุ่มแจ้งเตือนได้ด้วยตัวเอง”


นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า การให้บริการที่หมู่เกาะเคแมนถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีโดยยังให้บริการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ในฐานะบริษัทของคนไทยจึงอยากน้ระบบนี้มาให้บริการในประเทศไทยที่มีมูลค่าของการท่องเที่ยวมากมหาศาล โดยระบบและอุปกรณ์ที่จะเอามาให้บริการเป็นระบบเดียวกักับที่ให้บริการที่หมู่เกาะเคแมน โดยบริษัทฯได้ทำโครงการนำร่องที่ท่าเรืออ่าวปอ จ.ภูเก็ตไปแล้ว

“ทีเอ็มเอสพร้อมให้บริการในพื้นที่ที่กำหนดเป็น State Quarentine แต่การจะทำโครงการเมือน Hotel Bubble ในประเทศไทยต้องมีความชัดเจนภาพรวมการให้บริการ อาทิ การจัดเก็บและดูแลข้อมูลเมื่อบริษัทจัดเก็บข้อมูลมาแล้ว หรือหากพบผู้มีอาการหรือความเสี่ยงต้องประสานส่งต่อผู้ที่ต้องวินิจฉัยโรคให้ใครอย่างไรฯลฯ ความชัดเจนเหล่านี้จะทำให้ระบบที่นำมาใช้เกิดประโยชน์ในการเฝ้าระวังได้จริง และจะสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว เมื่อครั้งที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรีที่จังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวที่นำเรือยอชเข้ามาจอดรอที่จะเข้าใช้บริการที่อ่าวปอกว่า 60 ลำ แต่เมื่อยังไม่มีความชัดเจนนักท่องเที่ยวจึงเดินทางกลับไป ทีเอ็มเอสหวังว่าจะมีความชัดเจนจากผู้ดูแลมาตรการเหล่านี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้ระบบ State Quarentine ของไทยที่ได้รับการยอมรับมาแล้ว”นายฉัตรชัย กล่าว-สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด