fbpx

อินเด็กซ์ปรับกลยุทธ์บุกธุรกิจเมดดิเทค

กรุงเทพฯ 28 ก.ย. อินเด็กซ์ครีเอทีฟวิลเลจ ปรับธุรกิจฝ่าโควิด-19 ใช้เทคโนโลยียกบริการทางการแพทย์มาอยู่ในโรงแรม 


นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงการปรับตัวของธุรกิจว่า การระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายธุรกิจเสียหาย หนึ่งในธุรกิจที่เสียหายคือ โรงพยาบาล และโรงแรมโจทย์ ที่โรงแรม และโรงพยาบาลต้องแก้จากการที่นักท่องเที่ยวหายไปคือโจทย์เดียวกันจึงเป็นที่มาของ อัญยา คือ ธุรกิจใหม่ร่วมพันธมิตร เป็นธุรกิจที่พาโรงพยาบาลมาเจอกับโรงแรม ได้ง่ายขึ้นเร็วขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี จากผู้เชี่ยวชาญ อัญยา อยู่ระหว่างอุตฯ โรงแรงและโรงพยาบาล  

“ ANYA MEDITEC คือแนวคิด Bring Hospital to Hotel เป็นการผสมผสานธุรกิจ Hospital + Hotel + Technology กับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมรู้ทัน-ป้องกันรักษาที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่โรงพยาบาลยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทยเพื่อพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) พร้อมเปิดรับพันธมิตรทั้งโรงพยาบาลและผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม การรักษาโรคปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาล สามารถทำที่ไหนก็ได้ด้วย meditec อัญยา แปลว่า ไม่ใช้ยา แนวคิดคือป้องกันโรคไม่ให้เกิด ทำบนที่ทร่ไปแล้วสบายใจ เช่น นอนไม่หลับคนชอบบอกว่าเปลี่ยนที่นอน เราจึงคิดถึงโรงแรม การทำ สลิปเทส การทำเทเลเมด สามารถทำที่โรงแรม อัญยาเป็นตัวกลางในการเชื่อมโรงแรมและโรงพยาบาล ไม่ได้แก้ปัญหาให้นักท่องเที่ยวแต่เป็นการแก้ไขปัญหาเพื่อคนเมือง “ นายเกรียงไกร กล่าว 


นายเกรียงไกร กล่าวว่า ANYA MEDITEC จะสร้างปรากฎการณ์ New Chapter Healthcare Industry เชื่อมโยงระหว่าง โรงพยาบาล+โรงแรม+เทคโนโลยี เข้าด้วยกัน อัญยาจะเข้าไปบริหารจัดการวางแผนธุรกิจและวางระบบให้ตั้งแต่เริ่มต้นกับโรงแรมเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูการท่องเที่ยวนอกจากนี้มีพันธมิตรหลักเป็นโรงพยาบาลชั้นนำและ บริษัท เรสท์เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด Sleep lab และผู้แทนนำเข้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์แบรนด์ Resmed  บริการทางการแพทย์อาทิ การทดสอบประสิทธิภาพในการนอน (Sleep Test) การตรวจสุขภาพ (Health Check) คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีโรงแรงเข้าร่วม 20 แห่ง และอนาคตจะขยายไปในต่างประเทศ

นางสาวเพิ่มศิริ ศิริจินดาพันธ์ รองประธาน บริษัท เรสท์ เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด Sleep lab อัญยา คือคนที่นำโทเทิ่ลสลิปโซลูชั่น มาให้บริการ เช่น การตรวจสอบการนอนหลับ จะเริ่มจากการคุยกันกับตั้งแต่นักจิตบำบัดว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ ทำไมจึงนอนไม่หลับ การแก้ไขปัญหาคือการนอนสมาธิ ซึ่งหาคนทำได้ยาก จึงต้องใช้เทคโนโลยี โซลูชั่นที่นำเสนอ สามารถพัฒนาระบบโดยใช้เวลาสั้น เพียง 1-1.5 เดือน ให้บริการได้ทันที โดยเทคโนโลยีจะรองรับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้หบังการเข้ามาดูแลสุขภาพแล้วยังมีเทคโนโลยีที่ติดตามการดูแลสุขภาพของผู้มาใช้บริการ ขั้นตอนการดูแล ผู้ใช้บริการจะมาเจอหมอ 2 ครั้ง ทำสลิปเทส ใครมีปัญหาจะ หาแนวทางแก้ไข แล้วลองทดสอบการนอนพี้อมกับอุปกรณ์ แล้วเอาเครื่องกลับไปทดลองใช้งานที่บ้าน 7 สัน แล้วจึงเอาผลมาปรับแนวทางการรักษา แล้วแก้ไข จากนั้นสามารถติดตามผลผ่านระบยการแพทย์ทางไกล (Telemed) 

“ค่าบริการเริ่มต้นในการใช้บริการขึ้นกับโรงแรม น่าจะอยู่ที่ 20,000-30,000 บาท ปกติโรงพยาบาลเอกชน 16,000 บาท โรงพยาบาลรัฐ 6,000-7,000 บาท แต่อาจนอนไม่หลับ การทำสลิปเทสที่โรงพยาบาล สามารถเอาครอบครัวไปเที่ยวได้ สามารถตรวจสุขภาพมากกว่าการนอนก็ได้ อัญยามีพันธมิตรด้ายเฮลเทคที่จะมีการนำอุปกรณ์ไฮเทคอย่างอื่นเข้ามาให้บริการด้วย “ นางสาวเพิ่มศิริ กล่าว 


นายเกรียงไกร กล่าวสรุปว่า การปรับตัวนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและได้รับผลกระทบรุนแรง คือโรงแรม และโรพยาบาล โดยเฉพาะโรงพยาบาล ที่อยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา หัวหิน ฯลฯ เมื่อนโยบายรัฐอยากให้ประเทศไทยเป็นฮับของการรักษาพยายาล การให้บริการทางสุขภาพน่าจะเป็นโอกาส โดยระยะเริ่มต้นให้บริการใน 10 โรงแรมก่อน ซึ่งอนาคตจะถ้าเราเน้นไปที่นักท่องเที่ยวเรดเอ หรือ บี โรงแรม 5 ดาว นั่นคือโอกาส อัญยาเชื่อว่าบริการนี้น่าจะเป็นโอกาสมีรายได้จากการใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย -สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง