fbpx

“มาดามเดียร์” หนุนนายกฯ ปรับ ครม.

พปชร. 21 ก.ค.-“วทันยา วงษ์โอภาสี” หนุนนายกรัฐมนตรี ปรับ ครม.เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ไม่ใช่ตอบโจทย์นักการเมือง ขณะเดียวกันเชื่อ กมธ.งบฯ 64 หารือทำความเข้าใจได้


น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 กล่าวถึงเหตุผลที่โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี” หลังจากที่การประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 2564 ต้องปิดการประชุมก่อนเวลา เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ว่า เหตุการณ์วอร์คเอ้าท์ออกจากการประชุม กมธ.ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะ กมธ.ในส่วนพรรคร่วมรัฐบาลได้เสนอให้มีการนับองค์ประชุม ส่วนตัวมองว่าเป็นสิ่งที่พรรคร่วมสามารถทำได้ และในวันนี้ การประชุมตั้งแต่เวลา 09.00 น. ก็ดำเนินตามปกติ

เมื่อถามว่า เป็นการสะท้อนอะไรของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ให้เป็นเรื่องในส่วนพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องปรึกษาหารือกัน ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมีการพูดคุยปรับความเข้าใจในระดับหนึ่ง อีกทั้งขณะนี้ประเทศเกิดวิกฤติ ต้องการกำลังสำคัญ ให้ทุกคนร่วมมือในการขับเคลื่อนประเทศ ส่วนเรื่องการผลักดันงบประมาณรายจ่าย ควรอัดฉีดเงินงบประมาณในส่วนต่าง ๆ ที่จะแก้ไขเยียวยาประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้


เมื่อถามว่า จำเป็นต้องมีการจัดตำแหน่งประธานอนุกรรมาธิการใน กมธ.งบ ใหม่หรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้สอบถามถึงความคืบหน้า แต่ทุกอย่างในการจัดตั้งกรรมาธิการ จะมีธรรมเนียมกำหนดโควต้า ทั้งทางฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ซึ่งสิ่งที่ทำมาเป็นสิ่งที่ยอมรับได้สำหรับทุกฝ่าย จะทำให้บรรยากาศในการพูดคุยหารือร่วมมือหาทางออกได้

“กรรมาธิการที่มาจากสัดส่วนของพรรคการเมือง ส.ส. หรือคนนอก เราทุกคนมีภารกิจสำคัญในการจัดสรรงบประมาณ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน เพราะตอนนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ และในด้านสาธารณสุขจากโควิด-19 งบประมาณเป็นเรื่องที่ต้องใช้อย่างเร่งด่วน เพื่อขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจไปข้างหน้าอย่างครอบคลุมทุกมิติ” น.ส.วทันยา กล่าว

เมื่อถามถึง บรรยากาศในที่ประชุม ส.ส.พลังประชารัฐ ได้กล่าวพาดพิงถึงสำนักข่าวหนึ่งว่านำเสนอข่าวโจมตีพรรคพลังประชารัฐ น.ส.วทันยา ยืนยันว่า ตนไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ และเชื่อว่าการทำงานของสื่อมวลชน มีจรรยาบรรณ และการทำงานของสื่อฯ ไม่สามารถแทรกแซงได้ เพราะการทำงานของสื่อฯ เปรียบเสมือนกระจกที่สะท้อนถึงข้อเท็จจริง หากเราทำให้สื่อฯ เข้าใจคาดเคลื่อน ก็สามารถชี้แจงให้เข้าใจอย่างถูกต้องได้ แต่ถ้าในสิ่งที่สื่อฯ เสนอออกมาเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ส่วนตัวมองว่าควรจะนำข้อมูลนั้นมาปรับปรุงตนเอง แต่ถ้าหากเลือกที่จะทุบกระจก ก็จะไม่สามารถมองเห็นความจริงได้ แล้วก็จะเจ็บตัว


เมื่อถามว่าเห็นรายชื่อ ครม.ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐแล้วรู้สึกอย่างไร น.ส.วทันยา กล่าวว่า เป็นมติพรรค ต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ ขณะนี้ต้องให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะทำงานเพื่อกอบกู้วิกฤติของคนทั้งประเทศ

“ตอนนี้เขาต้องการคนเป็นมืออาชีพที่พร้อมมาทำงานได้เลย และถ้าเรามองส่วนรวม จะเห็นว่าต้องเลือกใคร หรือลักษณะแบบไหน ส่วนตัวอยากให้นายกรัฐมนตรีทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองและสังคมส่วนรวม ไม่ใช่เพื่อตอบโจทย์นักการเมือง” น.ส.วทันยา กล่าว

เมื่อถามว่า หลายรายชื่อมีคนยี้ นายกรัฐมนตรีควรต้องฟังเสียงสังคมด้วยหรือไม่ น.ส.วทันยา ยืนยันว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ส่วนรวมและประชาชน ที่ตนเข้ามาทำการเมือง เพราะอยากทำการเมืองใหม่ อยากจะศรัทธาต่อการเมืองไทยต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด