fbpx

รร.สามเสน แจงปิด 1 วัน พบนักเรียนไปพักโรงแรมเดียวกับทหารอียิปต์

กทม.15 ก.ค.-ผอ.โรงเรียนสามเสน เผยสาเหตุประกาศปิดเรียน 1 วัน พบ นักเรียน ม.2 พักที่โรงแรมวารี ดีว่า จ.ระยอง ประสานสาธารณสุขและเขตพญาไท พ่นฆ่าเชื้อทั้งโรงเรียน ให้นักเรียน 26 คนที่เรียนร่วมชั้น กักตัวสังเกตอาการ14 วัน


นายสหชัย สาสงวน ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เปิดเผยว่า สาเหตุที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ประกาศปิดเรียน วันนี้ 1 วัน เนื่องจากพบว่านักเรียนชั้น ม.2 จำนวน1 ราย เดินทางไปจ.ระยองเพื่อทำธุระกับผู้ปกครองและเข้าพักที่โรงแรมวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ระหว่างวันที่7-10 ก.ค. ซึ่งเป็นโรงแรมเดียวกับทหารอียิปต์ที่พบเชื้อโควิด-19 และวันที่13 ก.ค. นักเรียน ม.2 รายดังกล่าว ได้มาเรียนตามปกติ หลังผู้ปกครองทราบข่าวจาก ศบค.ว่ามีการพบเชื้อโควิดที่ โรงแรมดังกล่าว ใน จ.ระยอง จึงรีบแจ้งทางโรงเรียนเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 ก.ค. โรงเรียนจึงรีบให้แต่ละห้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อเบื้องต้น และประกาศหยุดเรียนในวันนี้ (15ก.ค.)เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพญาไท เข้าทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกจุด โดยให้นักเรียนเรียนออนไลน์ที่บ้าน ตามมาตรการของรัฐ


นักเรียนชั้นม.2/6 ที่มาเรียนร่วมกับนักเรียนดังกล่าว จำนวน 26 คน ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ขณะนี้ต้องหยุดเรียนเป็นเวลา 14 วันเพื่อเฝ้าระวังอาการส่วนครอบครัวของนักเรียนที่ไปพักโรงแรมเกิดเหตุจ.ระยอง โรงเรียนได้ ทำการประสานสาธารณสุข11ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ววันนี้


สำหรับไทม์ไลน์ของนักเรียนดังกล่าว จากการสอบสวนข้อมูล พบว่า ผู้ปกครองซึ่งเป็นบิดาทำงานที่จ.ระยอง บิดาและมารดา เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เวลา 21.30 น.วันอังคารที่ 7 ก.ค.63 และเข้าพักที่โรงแรม ดีวารี ดีว่า จ.ระยอง เวลา 01.00 น.และเดินทางกลับเวลา 13.00 น.วันศุกร์ที่10 ก.ค.63  โดยวันที่8 ก.ค.ได้รับประทานอาหารเช้า เวลา 07.00น. ที่โรงแรม อาหารกลางวันที่มาบตาพุดและอาหารเย็นในเทศบาลเมืองระยอง

วันที่ 9 ก.ค. รับประทานอาหารเช้า เวลา 08.00 น.ที่โรงแรม อาหารกลางวันที่มาบตาพุด อาหารเย็นในตัวเมืองระยอง 

วันที่ 10 ก.ค.รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรมตอนเวลา09.00 น.อาหารกลางวันใกล้ที่พักและอาหารเย็นที่พัทยา 

ผอ.โรงเรียนสามเสน ย้ำว่า โรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเข้มข้น และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเครือข่ายผู้ปกครอง ทั้งการวัดไข้ การสวมหน้ากาก การจัดโต๊ะเรียนเว้นระยะห่าง จัดสลับเลขคู่และเลขคี่ในการเรียน ทำให้นักเรียนไม่มารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญคือการได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ปกครอง เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงเรียนสามารถดำเนินการฆ่าเชื้อ ประกาศปิดได้ทันเหตุการณ์ .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก