fbpx

กสร.จัดอบรมนายจ้าง เตรียมพร้อมองค์กรสู่ New Normal

กสร.13 ก.ค.-กรมสวัสดิการฯ จัดอบรมหลักสูตรนักบริหารงานบุคคลขั้นสูง เสริมสร้างศักยภาพนักบริหารงานบุคคล ขับเคลื่อนองค์กรสู่ New Normal และDigital Age ควบคู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงาน



นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน  เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรนักบริหารขั้นสูง ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ โรงแรมรามาดา บาย วินแดม กรุงเทพฯ เจ้าพระยาปาร์ค ว่า กสร.ได้จัดอบรมนักบริหารงานบุคคลขั้นสูงขึ้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายแรงงาน มาตรฐานแรงงานไทย และแนวปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดีสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการบริหารงานบุคคลขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะหลังการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากผลของวิกฤติโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019(COVID-19) สถานประกอบกิจการหลายแห่งต้องปรับตัว เพื่อรองรับตลาดและการแข่งขันในยุคดิจิทัล (Digital Age) การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมและพฤติกรรมของพนักงานในองค์กร เช่น การทำงานในรูปแบบ Work From Home การประชุมหรืออบรมในรูปแบบ Video Conference เป็นต้น เพื่อการขับเคลื่อนองค์กรสู่ New Normal และ Digital Age อย่างเต็มตัว เพื่อให้ธุรกิจและวิถีชีวิตยังสามารถดำเนินต่อไปได้  


“หลักสูตรนักบริหารงานบุคคลขั้นสูง เป็นหลักสูตรที่ให้ความรู้ด้านการบริหารกฎหมายแรงงาน การบริหารงานบุคคล และการศึกษาคดีแรงงานในอันที่จะทำให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ แนวคิด และหลักการของแต่ละหัวข้อวิชาไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสภาพการณ์ของสถานประกอบกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล นำไปสู่การลดปัญหาข้อขัดแย้งด้านแรงงาน ส่งผลต่อขวัญกำลังใจ และคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงาน” อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าว 

สำหรับการอบรมหลักสูตรนักบริหารงานบุคคลขั้นสูง ประจำปีงบประมาณ 2563 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-23 ก.ค.63 รวมระยะ เวลา 9 วัน ผู้เข้าอบรมประกอบด้วยนายจ้าง เจ้าของสถานประกอบกิจการ กรรมการผู้จัดการ หุ้นส่วนผู้จัดการและผู้จัดการบริหารงานบุคคล ทั่วประเทศ จำนวน 40 คน ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ การแบ่งปันความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน อีกทั้งยังได้เรียนรู้จากสถานประกอบกิจการที่เป็นต้นแบบในการบริหารจัดการด้านแรงงานที่ดีเยี่ยมเพื่อนำมาเป็นแนวทางพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักบริหารงานบุคคลขั้นสูง และเป็นเครือข่ายการบริหารงานบุคคลในการขับเคลื่อนงานในภารกิจให้บรรลุวิสัยทัศน์ “แรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับความเป็นธรรมอย่างทั่วถึงและยั่งยืน” ต่อไป .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล