fbpx

BIG STORY : รวบ “ป้าร้อยล้าน” ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

ปทุมธานี 11 ก.ค. – ป้าร้อยล้านที่ตามหากันมานาน วันนี้ถูกจับแล้ว โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันมีหลักฐานสั่งให้ 4 ลูกหนี้ไปตีศีรษะลุงขายข้าวผัดปูจนกะโหลกยุบ โดยให้ค่าจ้าง 100,000 บาท พร้อมยกหนี้ให้บางส่วนเพื่อเป็นสินน้ำใจ

ตำรวจ สภ.คูคต นำตัวผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายนายวีรภัทร พ่อค้าขายข้าวผัดปู บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าย่านรังสิต จ.ปทุมธานี โดยใช้ไม้ตีบริเวณศีรษะจนกะโหลกยุบ อาการสาหัส มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเมื่อคืนนี้ถูกจับกุมตามหมายจับในข้อหาซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่ร่างกายสาหัส

จุดแรกเป็นบริเวณทางเข้าลานจอดรถชั้นใต้ดิน ซึ่งผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยต์มาส่งนายประวิทย์ที่เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยหลังจากเดินเข้าไปลานจอดรถแล้ว เขาไปนั่งรอผู้เสียหายบริเวณหน้าห้องน้ำ จากนั้นเมื่อเห็นนายวีรภัทรเดินมาที่รถ นายประวิทย์จึงลงมือใช้ไม้ตีที่ศีรษะ 4 ครั้ง ก่อนจะวิ่งแล้วปีนกำแพงหลบหนีไป

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่านางสมจิตร คำพา หรือป้าร้อยล้าน ผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เป็นผู้จ้างวานให้คนร้ายไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย คือนายวีรภัทรจริง ที่กู้เงินมาจำนวน 80,000 บาท แต่ระยะหลังขาดส่งเงิน โดยนางสมจิตรติดต่อว่าจ้างนายบรรลุ 100,000 บาท เงื่อนไขจะยกหนี้ให้ 20,000 บาท ก่อนที่เขาจะไปชักชวนนายศุภชัย เป็นผู้ดูสถานที่ พร้อมจัดเตรียมอาวุธ นายประวิทย์เป็นผู้ลงมือ และนายอิทธิพล ผู้พาหลบหนี โดยแบ่งกันทำหน้าที่ และลงมือทำร้ายนายวีรภัทรในวันที่ 12 มีนาคม ก่อนจะติดตามจับกุมได้ 3 คน เหลือนายประวิทย์ ผู้ก่อเหตุ ที่ยังหลบหนีอยู่

นายวีรภัทร พ่อค้าขายข้าวผัดปู ซึ่งมาติดตามการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บอกว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ เพราะที่ผ่านมาต้องอยู่อย่างหวาดระแวง กลัวว่าจะถูกทำร้ายซ้ำ พร้อมเชื่อว่าตำรวจจะสามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้ แม้นางสมจิตรจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าไม่ได้เป็นผู้จ้างวานผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มาดักทำร้าย

ข้อมูลจากการสืบสวนสอบสวนพบว่าพฤติการณ์ของนางสมจิตร หรือป้าร้อยล้าน ถือเป็นผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดหลายแห่ง โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน แต่เมื่อตวจสอบความเคลื่อนไหวและเงินฝากของบัญชีธนาคาร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 บอกว่าไม่มีมีเงินร้อยล้านตามที่เป็นข่าว แต่มีเงินเพียงหลักล้านบาทเท่านั้น โดยเธอให้ปากคำว่าเงินจำนวนนี้ได้มาจากการเก็บขวดขายตั้งแต่ยังเด็ก พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตั้งแต่การเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ข้อหาซ่องโจร และผู้ว่าจ้างให้ผู้อื่นร่วมกันทำร้ายร่างกายจนได้รับอันตรายสาหัส แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าพยานหลักฐานสามารถเอาผิดป้าร้อยล้านได้แน่นอน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก