fbpx

ตร.เดินหน้าเอาผิดเด็กแว้น หลังยกเลิกเคอร์ฟิว

กทม.18 มิ.ย.- สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินหน้าเอาผิดกลุ่มเด็กแว้น ทั้งคนแข่ง ผู้สนับสนุน และผู้ปกครอง  หลังยกเลิกเคอร์ฟิว


         

พลตำรวจโทปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า หลังยกเลิกเคอร์ฟิว มีบุคคลบางกลุ่มรวมตัวชุมนุมฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี โดยเฉพาะการรวมกลุ่มแข่งรถบนทางสาธารณะ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ซึ่งตำรวจได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มบุคคล เยาวชน และผู้สนับสนุน เช่น ร้านท่อไอเสียแต่งรถ ซึ่งนายกรัฐมนตรี กำชับมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการอย่างจริงจัง เด็ดขาด ขณะที่พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ได้กำชับเพิ่มเติม โดยเน้นการปฏิบัติเชิงรุกมากขึ้น ตั้งแต่การค้นหาเป้าหมายต่าง ๆ โดยเฉพาะ อาชญากรรมที่รบกวนประชาชน พร้อมเข้าระงับเหตุโดยทันที ตลอดจนเพิ่มช่องทางการในการรับแจ้งเหตุจากประชาชน และให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ตามยุทธวิธี ด้วยความละมุนละม่อม ไม่ทำเกินกว่าเหตุ และประชาชน ยังสามารถมีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแส การรวมกลุ่มกันแข่งขันรถบนทางสาธารณะได้ทุกช่องทาง ส่วนตัวเลขผู้กระทำความผิดในเวลาเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน – 14 มิถุนายน 2563 รวม 72 วัน พบการฝ่าฝืนช่วงเคอร์ฟิว กว่า 41,000 ราย หรือเฉลี่ยวันละ 582 ราย ส่วนใหญ่เป็นการออกนอกเคหสถานโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันสมควร และการรวมกลุ่มมั่วสุมในเคหสถานในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ทั้งดื่มสุรา ลักลอบเล่นการพนัน และเสพยาเสพติด.-สำนักข่าวไทย


       


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี