fbpx

วัยรุ่นเต้นเย้ยเคอร์ฟิวกลางสี่แยกไฟแดงมอบตัวแล้ว

สงขลา 18 มิ.ย. – ผู้ปกครองพาวัยรุ่นเต้นกลางสี่แยกไฟแดงควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในคืนส่งท้ายเคอร์ฟิว เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพคึกคะนอง ทำคลิปเลียนแบบในโซเชียล 



นี่เป็นคลิปวิดีโอกลุ่มวัยรุ่นชาย 5 คน ลงไปเต้นกลางถนน บริเวณสี่แยกไฟแดงควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดงใหญ่บนถนนสายเอเชีย ตัดถนนเพชรเกษม ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายก่อนมีการยกเลิกเคอร์ฟิว โดยคลิปนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะอาจเกิดอันตราย และสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) ผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 คน ที่ลงไปเต้นกลางถนน รวมถึงวัยรุ่นหญิงที่เป็นคนถ่ายคลิป พาเด็กกลุ่มนี้เข้าพบ พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกับทีมสืบสวนสอบสวนแล้ว หลังจากที่ สภ.หาดใหญ่ เรียกตัวให้มาพบ เพื่อดำเนินคดี เนื่องจากมีความผิดตามกฎหมาย โดยวัยรุ่นทั้งหมดอาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และให้การรับสารภาพว่า คืนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งเพื่อนที่บ้านหูแร่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปด้วยกันทั้งหมด 7 คน และขากลับเมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงควนลัง อ.หาดใหญ่ ก็นึกสนุกชวนกันไปเต้นกลางสี่แยก ในจังหวะที่รถจอดติดไฟแดง และนำมาโพสต์ในกลุ่มของพวกตน แต่หลุดไปในโซเชียล จนมีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก


วัยรุ่นคนหนึ่งยอมรับว่า สาเหตุที่ลงไปเต้นกลางสี่แยก เพราะเลียนแบบการเต้นในโซเชียล โดยท้าเรียกยอดไลค์และยอดวิว หากเกิน 400 ครั้ง พวกตนจะออกไปเต้นกลางสี่แยกบ้าง ปรากฏว่า ยอดไลค์และยอดวิวเกิน 400 ครั้ง จึงลงไปเต้นตามที่ท้าทายไว้ แต่ได้ลบคลิปออกไปแล้ว เพราะกลัวถูกจับ 

ด้านผู้ปกครองของวัยรุ่นคนหนึ่ง บอกว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนกับวัยรุ่นคนอื่นๆ ว่า สิ่งที่คิดว่าเป็นเรื่องเล็กและสนุก ทำไปด้วยความคึกคะนอง ขาดวุฒิภาวะ อาจสร้างความเดือดร้อนให้กับตัวเอง สังคม และครอบครัว หากจะเต้นก็ให้ไปเต้นที่สนามฟุตบอล หรือสนามกีฬา ซึ่งไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เพราะหากเป็นคดีความแล้วก็จะติดตัวไปตลอด

พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า วัยรุ่นทั้ง 6 คน ต้องถูกดำเนินคดีในฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ละเว้น ซึ่งพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนและแจ้งข้อหาอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ จ.สงขลา ก็เคยเกิดเหตุการณ์วัยรุ่นออกมาเต้นกลางสี่แยกคลองหวะ อ.หาดใหญ่ มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อคืนวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นตำรวจ สภ.คอหงส์ ได้เรียกมาดำเนินคดีไปแล้ว ในข้อหาตามมาตรา 385 ผู้ใดโดยไม่ได้รับอนุญาตอันชอบด้วยกฎหมายกีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวาง หรือทอดทิ้งสิ่งของ หรือโดยกระทำด้วยประการอื่นใด ถ้าการกระทำนั้นเป็นการกระทำโดยไม่จำเป็น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และมาตรา 370 ผู้ใดส่งเสียง ทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร