fbpx

“เทพไท” ขอนายกฯ เอาจริง กับปลิงเกาะกินงบประมาณ

กรุงเทพฯ 5 มิ.ย.-“เทพไท” ชี้บรรยากาศประชุมสภาพิจารณา พ.ร.บ.กู้เงิน-โอนงบ 63 เรียบร้อยดีกว่าสภาทุกชุด ขอบคุณผู้ทำหน้าที่ประธานการประชุม ขอนายกฯ ทำตามคำประกาศ เข้มงวดกับการใช้งบโปร่งใส แก้ปัญหาเหลือบ ปลิงเกาะกินงบประมาณ


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการพิจารณาพ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับและการพิจารณาพ.ร.บ.โอนงบประมาณ ว่าจากบรรยากาศการประชุม 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้มีมาตรฐานการประชุมสูงกว่าชุดอื่น ๆ ตลอดระยะเวลาการประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการอภิปรายพูดจาเสียดสี พาดพิงจนถึงขั้นต้องประท้วงให้ถอนคำพูด จึงทำให้การประชุมสามารถควบคุมเวลาให้อยู่ในกรอบข้อตกลงของกรรมการประสานงาน(วิปทั้งสองฝ่าย) ได้ดี ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง

นายเทพไท กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้ทำหน้าที่ประธานที่ประชุมที่สามารถควบคุมการประชุมให้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุมอย่างเคร่งครัด ส่วนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ก็ให้ความร่วมมือกับการประชุมเป็นอย่างดี ทำให้ภาพลักษณ์ของสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้ ดีขึ้นในสายตาประชาชนทั่วไป


นายเทพไทกล่าวต่อว่า ส่วนผลการลงมติ พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ และ พ.ร.บ.โอนเงินงบประมาณ ก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ต่อจากนี้ไปเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องรับผิดชอบการบริหารโครงการต่าง ๆ เพื่อให้การกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น ต้องควบคุมการใช้เงินงบประมาณทั้งหมดให้มีประสิทธิภาพทุกโครงการ ต้องยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ต้องควบคุมดูแลไม่ให้รั่วไหล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อติดตาม ตรวจสอบการใช้ พ.ร.ก.กู้เงินคู่ขนานกับการบริหารโครงการของรัฐบาลด้วย 

“ส่วนกกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยืนยันต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่าห้ามล้วงลูก หากินกับงบประมาณโดยเด็ดขาด จึงอยากจะให้พล.อ.ประยุทธ์จริงจังต่อคำประกาศดังกล่าว ต้องเข้มงวดกับรัฐมนตรี ข้าราชการ ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับและนักการเมืองทุกกลุ่มด้วย เชื่อว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์เอาจริงเอาจังเรื่องนี้ จะสามารถแก้ปัญหาพวกอีแร้ง เหลือบ ปลิง ที่คอยเกาะกินงบประมาณเงินกู้ก้อนใหญ่นี้ได้อย่างแน่นอน” นายเทพไท กล่าว.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน