fbpx

พระทำเฟอร์นิเจอร์ แลกค่าน้ำค่าไฟ

ตรัง 4 มิ.ย.-เจ้าสำนักสงฆ์ที่ตรัง นำปีกไม้เทียมเหลือใช้มาทำเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้ญาติโยมซื้อหาตามกำลังศรัทธา ส่วนปัจจัยที่ได้นำไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟของวัด 


ที่สำนักสงฆ์เขาหลักจันทร์ หมู่ที่ 12 ตำบลน้ำผุด อำเภอเมือง จังหวัดตรัง พระเคารพ ยติโก อายุ 63 ปีเจ้าสำนักสงฆ์ฯ นำทีมพระลูกวัดนำปีกไม้เทียมเหลือใช้ที่ได้รับการบริจาค ลงแรงสร้างโต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางของ ชั้นวางรองเท้า ชั้นวางกระถางต้นไม้ เตียงนอนเพื่อสุขภาพ และเฟอร์นิเจอร์อีกหลายอย่าง เพื่อมอบให้ญาติโยมที่เดินทางมาทำบุญถวายปัจจัยค่าน้ำค่าไฟที่สำนักสงฆ์ โดยหากใครบริจาคเกิน 100 ขึ้นไป สามารถรับเฟอร์นิเจอร์ไปได้ฟรีๆ


อย่างไรก็ตาม พระเคารพบอกว่า หากญาติโยม มีจิตศรัทธา อยากซื้อหาเฟอร์นิเจอร์ไปประดับบ้าน ก็ทำได้เช่นกัน โดยทางสำนักสงฆ์ไม่ได้ตั้งราคาแต่ละชิ้นไว้ ญาติโยมสามารถบริจาคได้ตามกำลังศรัทธา นอกจากนี้หากใครต้องการสั่งทำเฟอร์นิเจอร์อย่างอื่น เช่น เตียง ตู้กับข้าว พระก็พร้อมทำ แม้ฝีมือการทำเฟอร์นิเจอร์จะได้มาแบบครูพักลักจำ แต่ก็ทำด้วยใจอย่างเต็มที่ พร้อมมีบริการขนส่งให้ถึงบ้าน ส่วนปัจจัยที่ได้ พระเคารพบอกว่า ไม่ได้เอาไปไหน แต่นำมาบำรุงสำนักสงฆ์ เพราะช่วงโควิด-19 พระ 6 รูปในสำนักสงฆ์ไม่สามารถรับกิจนิมนต์ได้ แต่ยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆ อยู่ โดยเฉพาะค่าน้ำค่าไฟ ที่ตอนนี้มียอดเดือนละ 4-5 พันบาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา