fbpx

“ปารีณา” ระบุปัญหาขัดแย้งในพปชร.แค่ลิ้นกับฟัน

รัฐสภา 31 พ.ค.-“ปารีณา” บอกสมาชิกพปชร.รัก “พล.อ.ประวิตร” มากที่สุดใน 3 โลก ไม่ติดนั่งหัวหน้าพรรค ส่วนความขัดแย้งในพรรคเป็นเรื่องลิ้นกับฟันของคนในครอบครัว


น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐไล่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและเลขาธิการพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน ออกจากพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่บุคคลทั้งสองตำหนิกลุ่มสามมิตรว่า เป็นปัญหาภายในครอบครัว คงมีบ้างที่ลูก ๆ จะทะเลาะกัน ต้องเข้าใจ แรงบ้างเบาบ้าง สุดท้ายก็รักกัน 

ส่วนที่ถึงขั้นไล่กันออกจากพรรคจนถูกมองว่ารุนแรงเกินไป น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่รุนแรงเท่าไหร่ เพราะโดยปกติแล้วนายสิระเป็นคนพูดตรงไปตรงมา คนอื่นอาจจะมองว่าแรง แต่จริง ๆ แล้ว เป็นเพียงเพียงเรื่องลิ้นกับฟัน


เมื่อถามว่า รากเหง้าของปัญหาที่แท้จริงที่เกิดขึ้นในพรรคคืออะไร น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ความจริงแล้วปัญหาเกิดขึ้นทุกที่ ทุกพรรคการเมือง มีความคิดเห็นต่างกัน ทะเลาะกันบ้าง พรรคอื่นต่อยกันด้วยซ้ำ ส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เป็นแค่การพูดจากันไปกันมา ซึ่งเกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัยอยู่แล้วเรื่องของความขัดแย้ง แต่ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐยังเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่

ส่วนที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในพรรคพูดว่าปัญหาจบแล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาเกิดขึ้นเรื่อย ๆ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งจบไปแล้วจริง ๆ ความขัดแย้งที่ยังมีอยู่เป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามย้ำว่าหากเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงจะเป็นอย่างไร น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ใครเป็นก็ได้ แต่พรรคพลังประชารัฐทุกคนรักพล.อ.ประวิตรที่สุดสามโลก แต่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน มีความตั้งใจทำงานในหน้าที่


น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า หลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเสร็จสิ้นในวันนี้(311 พ.ค.) จะเดินทางไป สน.ทองหล่อเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้าที่กล่าวพาดพิงถึงมติคณะกรรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เรื่องผลการไต่สวนกรณีนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตรที่ระบุว่าไม่มีความผิด เนื่องจากเป็นการยืมคงรูป ซึ่งหากนายปิยบุตรยังไม่หยุดใส่ร้าย พล.อ.ประวิตร จะดำเนินคดีไปเรื่อย ๆ.-สำนักข่าวไทย     

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว