fbpx

ปรับระบบอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกรให้สะดวกรวดเร็ว

กรุงเทพฯ 28 พ.ค. – รมว.เกษตรฯ ย้ำทุกหน่วยพร้อมรับเรื่องอุทธรณ์จากเกษตรกรที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาทุกกรณี รวมทั้งดำเนินการพิจารณาอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เกษตรกรที่มีคุณสมบัติครบได้รับเงินทุกราย ไม่ตกหล่น ผลการโอนเงินจาก ธ.ก.ส.เข้าบัญชีเกษตรกรล่าสุดเกือบ 6 ล้านราย 


นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากปลัดกระทรวงเกษตรฯ ถึงผลการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรตั้งแต่วันที่ 15 – 27 พฤษภาคม ว่า จ่ายไปแล้ว 5,720,774 ราย เป็นเงิน 28,603.87 ล้านบาท เกินกว่าร้อยละ 50 ของเกษตรกรเป้าหมายตามโครงการ 10 ล้านรายทั่วประเทศ สำหรับเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินตามรอบสามารถอุทธรณ์ได้ทุกกรณีจนถึงวันที่ 5 มิถุนายน ล่าสุดมีผู้อุทธรณ์รวม 20,160 ราย ซึ่งกำชับให้แต่ละหน่วยงานรวบรวมข้อมูลส่งให้คณะกรรมการอุทธรณ์ภายใน 3 วัน ขณะนี้มีเรื่องที่เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการอุทธรณ์ 1,567 เรื่อง ซึ่งคณะกรรมการอุทธรณ์ต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 5 วัน เพื่อให้เกษตรกรที่เดือดร้อนอยู่ได้รับความช่วยเหลือเร็วที่สุด 


นอกจากนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ยืนยันว่าจะทยอยโอนเงินให้เกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือนของเดือนแรกให้ครบทุกรายในภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะทยอยโอนเงินให้ครบของกลุ่มแรกภายในวันที่ 29 พฤษภาคม โดยมีเกษตรกรที่ยังไม่ได้ไม่แจ้งเลขที่บัญชีโอนเงินแก่ ธ.ก.ส. 438,251 ราย จึงขอความร่วมมือเกษตรติดต่อที่ ธ.ก.ส. หรือธนาคารที่สะดวกทั่วประเทศ เพื่อจะได้โอนเงินเยียวยาให้ครบถ้วน ส่วนเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับกรมหม่อนไหม การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กรมสรรพสามิตซึ่งเป็นเกษตรกรที่ปลูกยาสูบ และสำนักงานอ้อยและน้ำตาล 1.57 ล้านรายนั้น เมื่อกระทรวงเกษตรและสหกรณ์รวบรวมข้อมูลให้ ธ.ก.ส.แล้ว ทาง ธ.ก.ส.จะโอนเงินให้เกษตรกรในกลุ่มดังกล่าวภายในวันที่ 30-31 พฤษภาคมนี้ และจะทยอยโอนเงินให้ครบทุกบัญชีแต่ละเดือนจนครบ 3 เดือนแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ