fbpx

วิลแชร์ถอยหลังเองได้ ไม่ได้ตัดต่อ คาดลมหัวฝน

อุดรธานี 27 พ.ค.-ชาวเน็ตแห่แชร์ รถวิลแชร์ ภายใน รพ.สต.นาด้วง เดินหน้าและถอยหลังได้เอง โดยไม่มีคนผลักหรือเข็น บางคนเชื่อเป็นสิ่งลี้ลับ แต่ ผอ.โรงพยาบาลคาดเป็นเพียงลมหัวฝนพัด


ภาพคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิด ที่มีผู้ชื่อว่า sanza udon โพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย และพิมพ์ข้อความข้างล่างคลิป  “ผีหรือเปล่า รพ.สต.บ้านคำด้วง”  เป็นภาพของรถวิลแชร์คนป่วย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านนาด้วง เดินหน้าและถอยหลังได้เอง โดยไม่มีคนผลักหรือเข็นให้เคลื่อนไหวไปข้างหน้าและถอยหลังแต่อย่างใด 


หลังโพสต์เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม จนถึงขณะนี้มีคนเข้าไปดูจำนวนหลายหมื่น มีคนมาคอมเม้นท์กันไปต่างๆนาๆ บางคนเชื่อเป็นสิ่งลี้ลับทำ บางก็ว่าจัดฉาก และตัดต่อคลิป เพราะภาพหายไป 30 วินาที ก่อนที่รถจะถอยหลังกลับ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ รพ.สต.บ้านนาด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากนายธนศักดิ์ ภักดีนวน ผอ.รพ.สต.คำด้วง ผู้โพสต์คลิป และเจ้าหน้าที่เจ้าพนักงานรวม 6 คน 


นายธนศักดิ์ เปิดเผยว่าคลิปดังกล่าวตนเป็นคนโพสต์ลงในยูทูป เพื่อสอบถามความคิดเห็นจากคนดูเพื่อช่วยกันวิเคราะห์ว่าเกิดอะไรขึ้น กับรถเข็นวิวแชร์คันนี้ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 22.34 น. วันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา และคืนนั้นฝนตกทั้งคืนจนไฟดับตั้งแต่เวลา 02.00 น.-09.00 น. ซึ่งพบว่ารถวิวแชร์ผู้ป่วยเคลื่อนที่มาจอดแนบสนิทกับประตูหน้าห้องฉุกเฉิน จึงได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่ามีใครเข็นรถวิวแชร์มาไว้หน้าห้อง หรือเหตุใดไม่มีคนไปเก็บจอดให้เรียบร้อย และได้รับคำตอบไม่มีใครเข็นไปไว้หน้าห้องฉุกเฉิน ตนจึงได้ไปดูภาพภาพกล้องวงจรปิดที่เพิ่งติดตั้งไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา และเป็นการทดสอบเปิดดูภาพย้อนหลังครั้งแรกว่าใช้งานได้จริงหรือไม่ ในช่วงเช้าของวันที่ 25 พฤษภาคม พร้อมกับเจ้าหน้าที่พบคลิปภาพหลอนทำให้ทุกคนต่างตกใจและขนลุกไปตามกัน 

แต่เมื่อมาตรวจสอบทบทวนเหตุการณ์อย่างละเอียด จึงทราบว่าในช่วงเวลาดังกล่าวมีลมพัดแรง สังเกตจากต้นดอกทานตะวันที่อยู่มุมขวาด้านบนคลิปทำให้เห็นดอกทานตะวันเคลื่อนไหวไปมาขยับตามแรงลมพัด หรือชาวอีสานเรียกว่าลมหัวฝนก่อนมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

“ซึ่งลมหัวฝนพัดแรงจนทำให้รถวิวแชร์ที่จอดไว้ข้างบันไดเคลื่อนเดินหน้า และถอยหลังได้เอง ขอยืนยันว่าไม่มีการตัดต่อภาพ เนื่องจากกล้องวงจรปิดของเราเป็นระบบเซ็นเซอร์จะบันทึกภาพเมื่อมีวัตถุเคลื่อนไหวเท่านั้น ฝากถึงคนดูให้ใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วย และนับตั้งแต่สร้าง รพ.สต.แห่งนี้เสร็จ ปี 2537 ก็ทำบุญทุกปี แต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2562 ตนได้มารับตำแหน่ง รพ.สต.แห่งนี้ ยังไม่มีการทำบุญแต่อย่างใด” 

น.ส.พัชราภรณ์ ไพศาล เจ้าพนักงาน รพ.สต.คำด้วง เปิดเผยว่า หลังจากเห็นคลิปภาพรู้สึกตกใจและขนลุกไปตามกัน แต่หากมองในเรื่องวิทยาศาสตร์ และตรวจสอบภาพอย่างละเอียด พบว่าเป็นแรงลมพัด เพราะรถเข็นมีน้ำหนักเบามาก สำหรับรถเข็นวิวแชร์คันนี้เป็นของญาติผู้ป่วยเสียชีวิตนำมาทำบุญบริจาคให้โรงพยาบาล เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ส่วนเรื่องความลี้ลับ หากคืนที่เกิดเหตุไม่มีลมฝนพัดแรงมันก็น่าคิดอยู่เหมือนกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.