fbpx

ภูเก็ตประชุมรับทราบ กพท.เลื่อนเปิดสนามบินไม่มีกำหนด

ภูเก็ต 15 พ.ค.- ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแจ้ง กพท.มีประกาศเลื่อนเปิดสนามบินภูเก็ตไม่มีกำหนด เหตุสถานการณ์ยังมีความเสี่ยง แม้ระดับพื้นที่จะคุมการระบาดได้ดี ล่าสุดไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม



เมื่อเวลา 15.00 น. (15 พ.ค.) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย และนายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุมอื่น ๆ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบกรณีสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศยกเลิกการเปิดให้บริการท่าอากาศยานภูเก็ตออกไปก่อน โดยมีสาระสำคัญคือ ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง เงื่อนไขและเงื่อนเวลาในการใช้ท่าอากาศยานเพื่อการขึ้นลงของอากาศยาน (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ วันที่ 14 พ.ค. 2563 ที่ ประกาศให้ท่าอากาศยานภูเก็ตเปิดให้บริการการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ได้ ตั้งแต่ เวลา 00.01 น. วันที่ 16 พ.ค.2563


ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าว ระบุว่าแม้จังหวัดภูเก็ตจะสามารถควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด- 19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ด้วยสถานการณ์ยังถือว่ามีความเสี่ยงที่ต้องติดตามดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคไปสู่พื้นที่อื่น และเพื่อไม่ให้โรคกลับมาแพร่ระบาดใหม่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้อีก จึงเห็นควรให้ยกเลิกการเปิดให้บริการท่าอากาศยานภูเก็ตออกไปจนกว่าจะมีประกาศอื่นเปลี่ยนแปลง ประกาศ ณ วันที่ 15 พ.ค.2563

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ นพ.ธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ได้แจ้งให้ที่ประชุมว่า เป็นที่น่ายินดีที่ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยังคงตัวเลขผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมในระบบ 224 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 197 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 24 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ 45 ราย

ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ ปลัดจังหวัดภูเก็ต รายงานผลการประเมินกิจการ/กิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้รับการผ่อนปรนในระยะแรก ระหว่างวันที่ 10-14 พ.ค.2563 เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการที่จะให้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ได้เป็นฐานข้อมูลพิจารณาผ่อนปรนสถานประกอบการในลำดับต่อไป ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ให้ความร่วมมืออยู่ในเกณฑ์สูง 80 กว่าเปอร์เซ็นต์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร