fbpx

ปส.ยึดยาบ้า 1.2 ล้าน-ไอซ์ 130 กิโลกรัม

กทม.15 พ.ค.-ตำรวจ ปส.ยึดยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ไอซ์130 กิโลกรัมจากแก๊งค้ายาเสพติดสำคัญหลายราย


พลตำรวจโทวิสนุ ปราสาททองโอสถ  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญยึดยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด , ไอซ์ 130 กิโลกรัม , ยาอี 6,000 เม็ด กัญชา 200 กิโลกรัม และทรัพย์สินต่างอื่นรวมกว่า 180 ล้านบาท มีคดีน่าสนใจ คือ การจับกุมนายชัยวัฒน์ คำตรง อายุ 18 ปี หน้าที่ทำการนิติบุคคลคอนโดแห่งหนึ่ง ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ขณะมารับกล่องพัสดุต้องสงสัยที่คอนโดฯย่านเมืองทองธานี พบว่าเป็นยาอีจำนวน 6,000 เม็ด , อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน        ซึ่งก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามักสั่งยาอีมาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ผ่านทางดาร์กเว็บ โดยระบุจุดส่ง 2 จุดเป็นที่คอนโดฯ ย่านเมืองทองธานี เเละย่านรัตนาธิเบศร์ เมื่อไปรับยาจะนำไปเก็บไว้ให้ลูกน้องของนาายชัยวัฒน์ 3 – 4 คน เเพ็คส่งลูกค้าที่คอนโดฯย่านแคราย จากนั้นจะนำส่งลูกค้าและนักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิง  ซึ่งเมื่อชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นคอนโดฯทั้ง 3 จุด ยังพบชิ้นส่วนอุปกรณ์ มีทั้งตัวแบบพิมพ์ลายต่างๆ ตัวอัดเเท่งเม็ดยา อยู่ในกล่องพัสดุกระจายเเต่ละสถานที่ 


นายชัยวัฒน์ รับสารภาพว่า ชิ้นส่วนเครื่องจักรที่พบนั้น สั่งมาจากประเทศจีน เพื่อเตรียมมาทดลองอัดเม็ดยาอี พร้อมประทับโลโก้ในลักษณะสร้างเป็นแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งได้ศึกษาวิธีจากอินเตอร์เน็ตพร้อมเซฟรูปและขั้นตอนเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ แต่ยังไม่ทันได้เริ่มต้น ก็ถูกจับกุมเสียก่อน นอกจากนี้ยังรับสั่งยาเสพติดจากดาร์กเว็บจากต่างประเทศส่งลูกค้าในไทยตั้งแต่อายุ 14 ปี จนมีฐานลูกค้า และทำต่อเนื่องมาจนถึงตอนนี้  โดยใช้วิธีชำระเงินค่ายาเสพติดผ่านทางระบบบิทคอยด์  และคอนโดมีเนียมทั้ง3 จุดจะถูกเช่าด้วยชื่อของคนอื่นที่ไม่ใช่ชื่อตัวเองเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตามตัว 

พลตำรวจโทวิสนุ เปิดเผยว่า ช่วงที่มีการแพทยระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้พ่อค้ายาเสพติดขนส่งยาเสพติดลำบากมากขึ้น เพราะมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนในช่วงที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเคอร์ฟิว จากที่เคยใช้คนและยานพาหนะขนยาเสพติด กอล์ฟเปลี่ยนมาใช้วิธีการส่งเป็นพัสดุ โดยมีการบรรจุพียห่อให้ทางบริษัทรับส่งพัสดุตรวจสอบยากยิ่งขึ้น ซึ่งตำรวจก็ได้ประสานความร่วมมือไปยังบริษัทขนส่งพัสดุต่างๆ เพื่อร่วมการสกัดกั้นการส่งยาเสพติดในลักษณะนี้ จนสามารถจับกุมได้หลายราย

พลตำรวจโทชินภัทร ระบุว่า จากการที่ ป.ป.ส. ออกมาระบุว่า ในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเริ่มมีการใช้สกุลเงินดิจิทัลแทนเงินสดนั้น จากการตรวจสอบพบว่าสกุลเงินดิจิทัลยังไม่เป็นที่นิยมในการซื้อขายยาเสพติดในประเทศไทยเเละประเทศเพื่อนบ้าน ยังคงใช้เงินสดในการโอนผ่านธนาคารมากกว่า แต่ตำรวจเองก็ยังคงเฝ้าสังเกตการณ์และดูพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้อยากให้พ่อเเม่สังเกตบุตรหลานตัวเองในการเล่นสื่อโซเชียล เพราะอาจจะเข้าถึงเเละถูกชักชวนจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดออนไลน์ 


สำหรับการจับกุมกลุ่มผู้จำหน่ายยาเสพติดครั้งนี้ส่วนใหญ่จะขายยาเสพติดผ่านทางช่องทางออนไลน์ ทั้งทางเฟซบุ๊ค และ ทวิตเตอร์  อาศัยช่วงแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นช่องว่างขนส่งของผิดกฎหมาย  จึงต้องเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสกัดกั้นเเละป้องกัน ตัดวงจรการค้ายาเสพติ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.