fbpx

ผบ.ตร. แถลงจับยาเสพติดลอตใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ

กรุงเทพฯ 5 ต.ค. – ผบ.ตร. แถลงจับยาเสพติดลอตใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 18 คน ยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 700 กิโลกรัม ในพื้นที่ภาคเหนือ


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่, พ.อ.อดุลย์ ลอยฟ้า เสธ ศอ.ปส.ชน. และ นายดนุชา ไชยวงค์ ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ปปส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ 3 คดี ในพื้นที่ภาคเหนือ ยึดยาบ้ารวมกว่า 2.5 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 700 กิโลกรัม ผู้ต้องหา 18 ราย รถยนต์ของกลาง 9 คัน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ตำรวจภูธร ภาค 5 ได้จับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ 3 ราย ขณะกำลังลักลอบขนเข้าประเทศผ่านแนวตะเข็บชายแดน แล้วนำมาสืบสวนขยายผลจนสามารถยึดของกลางได้จำนวนมาก โดยคดีแรกจับกุมยาไอซ์ 700 กิโลกรัม ได้ที่ด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก พื้นที่ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง โดยพบรถยนต์ 2 คันบรรทุกข้าวโพดสดขับผ่านมีอาการพิรุธ จึงนำไป X-ray พบว่ามียาไอซ์ซุกซ่อนมากับข้าวโพดคันละ 350 กก. รวม 2 คัน 700 กก. จึงได้ทำการจับกุมตัว นายสาโรจน์ และนายวันเฉลิม ผู้ขับขี่และขยายผลจับกุมผู้ทำหน้าที่ รถนำได้อีก 2 คน รวมจับกุมผู้กระทำผิดได้ 4 คน ต่อมาสามารถขยายผลจับกุมตัวผู้ร่วมกระทำความผิดได้เพิ่มอีก 2 คน รวมจับกุมผู้ต้องหา 6 คน โดยขบวนการนี้มีต้นทางมาจาก อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ปลายทาง จ.นครศรีธรรมราช


คดีที่ 2 ท้องที่ สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จับกุมยาบ้ารวม 1.5 ล้านเม็ด การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงได้จุดสกัดยาเสพติดที่บริเวณด่านตรวจยาเสพติดผาหงษ์ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุได้มีรถยนต์เก๋งขับเข้ามา จึงได้เรียกให้หยุด พบว่านายสถิตพร ผู้ขับขี่และ น.ส.อรชร ผู้โดยสารมากับรถมีอาการพิรุธ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการค้นรถโดยละเอียดและพบว่ามียาบ้ารวม 440,000 เม็ด ซุกซ่อนมากับตัวรถ จึงได้ทำการจับกุมตัวทั้งสองคนไว้

จากนั้นได้ทำการขยายผลต่อที่หนึ่ง สามารถจับกุมตัวนายเอกชัย และนายอดิเทพ รวม 2 คน พร้อมยาบ้าจำนวน 560,000 เม็ด ซึ่งเป็นกลุ่มลักลอบขนยา(อีกกลุ่มหนึ่ง) มาพักที่เดียวกับ นายสถิตพร กับพวกผู้ต้องหากลุ่มแรกที่ถูกจับที่ด่านตรวจยาเสพติดผาหงษ์ โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้รับสารภาพว่าได้รับยาบ้ามาจากนายจีระสิทธิ์ ซึ่งก็เป็นคนเดียวกับที่นำยาบ้ามาส่งให้กับ นายสถิตพรฯ กับพวกเช่นกัน

จากนั้นขยายผลการจับกุมต่อที่ 2 โดยสามารถจับกุมตัวนายจีระสิทธิ์ ซึ่งเป็นคนที่นำยาบ้ามาส่งให้กับผู้ต้องหาทั้งสองกลุ่มที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ พร้อมด้วยยาบ้าอีกจำนวน 500,000 เม็ดที่รอการส่งมอบให้กับผู้ที่จะมาลำเลียง รวมการจับกุมต่อเนื่องจำนวน 3 คดี มีผู้ต้องหารวม 5 คน ยาบ้าของกลาง 1.5 ล้านเม็ด รถยนต์จำนวน 3 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน โทรศัพท์อีกจำนวน 5 เครื่อง


คดีที่ 3 จับกุมยาบ้า 1 ล้านเม็ด โดยด่านตรวจยาเสพติดนางฟ้า สภ.สอง จ.แพร่ ร่วมกับ ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดนและเข้าสู่พื้นที่ตอนในภาค 5 ที่ให้ข้อมูลว่ามีรถเป้าหมายลำเลียงยาบ้า โดยใช้รถบรรทุกข้าวเปลือกมาอําพราง จึงเรียกตรวจ พบยาบ้าที่ซุกซ่อนมากับรถ และจับกุมผู้กระทําผิดได้ที่ด่านตรวจได้จํานวน 4 คน และขยายผลไปจับกุมผู้ร่วมกระทําผิดที่จังหวัดเชียงรายได้เพิ่มอีก 3 คน ยึดยาบ้าจํานวน 1 ล้านเม็ด ผู้ต้องหารวม 7 คน รถยนต์ของกลาง 2 คัน

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ขอชมเชยตำรวจ ภ.5 ที่มีไหวพริบในการทำงานจนนำไปสู่การจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทั้ง 3 ราย ได้สั่งการให้ขยายผล และใช้มาตรการยึดทรัพย์กับกลุ่มผู้กระทำผิด การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำมากำหนดเป็นนโยบายเร่งด่วนให้ทุกหน่วยดำเนินการขับเคลื่อน ให้เป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว