fbpx

คนสนใจจองซื้อพันธบัตร “เราไม่ทิ้งกัน” หวังดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝาก

กรุงเทพฯ 14 พ.ค. – ผู้สูงอายุและคนวัยเกษียณ สนใจจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ “เราไม่ทิ้งกัน”  เหตุมีความมั่นคง ดอกเบี้ย 2.40 % และ 3.00 % น่าพอใจสูงกว่าเงินฝากที่ต่ำมาก 



ในวันนี้ (14 พ.ค.) เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังเปิดให้จองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่น “เราไม่ทิ้งกัน” วงเงินรวม 50,000 ล้านบาท เพื่อระดมทุนบรรเทาผลกระทบและแก้ไขปัญหา เยียวยา ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีประชาชนทยอยมาจองซื้อ  ซึ่งในช่วงแรกตั้งแต่วันที่ 14- 20 พฤษภาคม 2563 เปิดจำหน่ายให้ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปก่อน  ส่วนวันที่ 21 – 27 พฤษภาคม จำหน่ายให้ประชาชนรายย่อยซื้อได้ก่อน แบบจำกัดวงเงิน 2 ล้านบาท/คน/ธนาคาร  และวันที่ 28 พฤษภาคม – 10 มิถุนายน จำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปและนิติบุคคลที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซื้อได้แบบไม่จำกัดวงเงิน


ประชาชนที่มาจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ “เราไม่ทิ้งกัน” ให้เหตุผลในการจองซื้อ ว่า เนื่องจากเป็นพันธบัตรที่ออกโดยกระทรวงการคลัง ซึ่งมีความมั่นคงมากกว่าการลงทุนในหุ้นกู้ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่จ่ายทั้ง 5 ปี และ 10 ปี จะไม่ได้สูงมากนัก แต่ก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เพราะสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระดับต่ำมาก จนกังวลว่าดอกเบี้ยจะต่ำจนถึงระดับ 0 %   ซึ่งมองพันธบัตรออมทรัพย์เป็นช่องทางหนึ่งในการออมเงิน 

สำหรับอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่น “เราไม่ทิ้งกัน” แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นอายุ 5 ปี และรุ่นอายุ 10 ปี  โดยรุ่นอายุ 5 ปี เฉลี่ยอัตราดอกเบี้ย 2.40 % ต่อปีกำหนดไถ่ถอน วันที่ 14 พฤษภาคม 2568  ส่วนรุ่นอายุ 10 ปี เฉลี่ยอัตราดอกเบี้ย 3.00 % ต่อปี กำหนดไถ่ถอน วันที่ 14 พฤษภาคม 2573

มีช่องทางการจำหน่ายผ่านธนาคาร 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์  วงเงินซื้อขั้นต่ำสำหรับบุคคลธรรมดา กำหนดวงเงินขั้นต่ำการซื้ออยู่ที่ 1,000 บาท (1 หน่วย) ซื้อได้สูงสุดไม่เกิน 2 ล้านบาท/คน/ธนาคาร แต่ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เข้าซื้อ ซึ่งพันธบัตรรุ่นนี้มีธนาคาร 4 แห่งเปิดจำหน่าย เท่ากับว่าสามารถซื้อรวมกันได้สูงสุด 8 ล้านบาท/ราย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน