fbpx

พ่อค้าแม่ค้าเฮ! อุตรดิตถ์เตรียมเปิดตลาดนัดชุมชนต้นแบบปลอดโควิด-19

อุตรดิตถ์ 1 พ.ค. – พ่อค้าแม่ค้า จ.อุตรดิตถ์ ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อทดลองเปิดขายสินค้าตามการจัดระบบที่ถูกต้องของตลาดนัดปลอดเชื้อโควิด-19 ด้วยรอยยิ้ม หลัง ศบค.อุตรดิตถ์ เห็นชอบให้เปิดตลาดนัด 3 พ.ค.นี้

ที่ลานจอดรถหน้าสำนักงาน อบจ.อุตรดิตถ์ ด้านหลังอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ภายในศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุตรดิตถ์ และพ่อค้าแม่ค้า ต่างช่วยกันละคนไม้ละมือจัดเตรียมสถานที่ เพื่อทดลองเปิดขายสินค้าตามการจัดระบบที่ถูกต้องของตลาดนัดปลอดเชื้อโควิด-19 ด้วยใบหน้าที่เต็มเปี่ยมด้วยร้อยยิ้มแห่งความสุขใจ หลังมติที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดอุตรดิตถ์ (ศบค.อุตรดิตถ์) ซึ่งมีนายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ เป็นประธานประชุม เห็นชอบให้ผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะการขอให้เปิดตลาดนัดในวันที่ 3 พฤษภาคม ตามที่ภาคประชาชนเรียกร้อง ซึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นพื้นที่สีขาว ปลอดผู้ป่วยโควิด และจัดอยู่ในกลุ่มจังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ช่วง 29 วันที่ผ่านมา

ก่อนจะอนุญาตให้เปิดตลาดนัดอย่างเป็นทางการ ได้มีการสาธิตทดสอบมาตรการการจัดระบบตลาดนัดที่ปลอดจากการแพร่ระบาด ด้วยการจัดทำคู่มือ และให้จำหน่ายเฉพาะสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น อาหาร ผลไม้ และสินค้าภาคการเกษตรเป็นหลัก ผู้จำหน่ายต้องเป็นคนอุตรดิตถ์เท่านั้น  โดยเริ่มที่ตลาดนัดคนไทยยิ้มนำร่องในวันนี้ (1 พ.ค.)

ทั้งนี้ ได้ประสานแต่ละอำเภอส่งผู้จัดตลาดนัดมาดูแนวทางปฏิบัติ ซึ่งจะต้องมีมาตรการตามการจัดระเบียบสำหรับตลาดประเภทที่ 2 (ตลาดนัด) เช่นระยะห่างของแต่ละแผงต้อง 2 เมตร จำหน่ายเฉพาะสินค้าประเภทอาหาร มีแผงกันระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย จัดระเบียบทางเดินแบบวันเวย์ ไม่เดินปะปนกัน ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าตลาดทุกคน หากพ่อค้าแม่ค้ายอมรับข้อตกลงดังกล่าวได้จึงจะสามารถเปิดตลาดนัดตามชุมชนได้.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร