fbpx

ลุ้นบอร์ดสลากฯ หารือแผนจำหน่ายสลากงวด 1 มิ.ย.63

กรุงเทพฯ 29 เม.ย. -ลุ้นบอร์ดสลากฯ หารือแผนการจำหน่ายสลากงวด 1 มิ.ย.63 จัดระเบียบขายสลากฯ ป้องกันโควิด-19 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล  ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล วันนี้ (29 เม.ย.) เพื่อพิจารณาการยกเลิก หรือเตรียมขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 1 มิถุนายน  2563 เพิ่มเติมอีกหรือไม่ หลังจากหยุดพักยาวต่อเนื่อง 3 งวด ตั้งแต่งวดวันที่ 16 เมษายน 2563 งวดวันที่ 2 พฤษภาคม  2563 และงวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2563  สำหรับงวดวันที่ 16 เมษายน  ต้องออกรางวัลในวันที่ 16 พฤษภาคม เพราะได้นำออกจำหน่ายไปแล้ว สำหรับงวดวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ต้องหารือกับคณะทำงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หากเปิดจำหน่าย จะมีผลกระทบอย่างไรบ้าง 

สำนักงานสลากฯ ได้เสนอบอร์ดพิจารณาให้เริ่มจำหน่าย งวดวันที่ 1 มิถุนายน เพราะได้หยุดขายสลากมาหลายงวดแล้ว นอกจากนี้ ยังต้องพิจารณาทำลายสลากฯ ซึ่งจัดพิมพ์เอาไว้แล้ว 3 งวดล่วงหน้า งวดวันที่ 16 เมษายน งวดวันที่ 2 พฤษภาคม และงวดวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  นอกจากนี้ ยังต้องจัดระบบการรับสลาก การจองสลากใหม่ สำหรับผู้ค้าและผู้ซื้อสลาก เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19 เน้นย้ำการเว้นระยะห่างทางสังคม กำชับผู้ค้าสลากต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา ล้างมือทำความสะอาดแผง เตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ  


หลังจากสำนักงานสลากฯ ได้สอบถามความเห็นตัวแทนจำหน่ายที่ประสงค์รับสลากไปจำหน่าย หรือขอผ่อนผัน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ระหว่างวันที่ 29-30 เมษายน 2563 หลังจากจัดพิมพ์สลากรองรับไว้ 7 ล้านฉบับ หากบอร์ดสลากพิจารณาเดินหน้าจำหน่ายสลากฯ วันนี้ วันที่ 1-2 พฤษภาคม 2563 จะทำการสรุปหลังได้รับฟังความเห็นจากตัวแทนผู้ค้าสลากฯ จากนั้นวันที่ 5-6 พฤษภาคม เตรียมเปิดระบบรับจองสลากงวดวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ในวันที่ 12 พฤษภาคม ไปรษณีย์ไทยเริ่มกระจายสลากไปยังภูมิภาค เพื่อให้ชำระค่าสลากตั้งแต่ 12-19 พฤษภาคม หลังจากนั้นวันที่ 20-21 พฤษภาคมจะเปิดระบบทำรายการจองสลากฯ งวด 16 มิถุนายน  ซึ่งเป็นงวดถัดไป.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก