fbpx

เตรียมออกหมายเรียกสารวัตรถูกแจ้งความไม่จ่ายเงินค่าจัดงานศพ

กรุงเทพฯ 27 เม.ย.-พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เตรียมออกหมายเรียกสารวัตรดูแลงานฌาปนกิจ หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานยักยอกทรัพย์ กรณีไม่จ่ายเงินค่าดำเนินการจัดพิธีฌาปนกิจตำรวจ



ความคืบหน้ากรณีมีเพจดังออกมาเปิดเผยว่า มีผู้ประกอบการร้องเรียนว่าไม่ได้รับเงินค่าสังฆภัณฑ์ ดอกไม้ อาหาร พวงหรีด โลงศพ ที่ใช้สำหรับพิธีฌาปนกิจตำรวจที่วัดตรีทศเทพฯ โดยได้มีการตกลงว่าจ้างกับสารวัตรนายหนึ่ง แต่พอมีการเจรจาพูดคุยเพื่อให้จ่ายเงิน กลับถูกบ่ายเบี่ยง  และสารวัตรคนดังกล่าวอ้างว่าทำเงินหาย


ล่าสุด พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เตรียมออกหมายเรียก พ.ต.ต.ธีร์ธดลว์ พันธ์สนิท สารวัตรฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ เข้าให้ปากคำแล้ว พร้อมทำหนังสือไปยังต้นสังกัด เพื่อตรวจสอบสถานภาพและขอบเขตการทำงาน รวมถึงตรวจสอบว่าเงินดังกล่าวอยู่ที่ส่วนใด

ผลสอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบเบียดบังเงินหลวง



ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า แนวทางพิจารณาโทษทางวินัยมี 3 แนวทางจากเบาไปหาหนัก ทั้งปลดออก, ให้ออก และไล่ออกจากราชการ เพราะผลการสืบสวนชั้นต้นมีมูลความผิดจริงตามที่ผู้เสียหายกล่าวหา โดยพบว่ามีพฤติกรรมเบียดบังเงินค่าฌาปนกิจที่ต้องส่งเข้าหลวง และเงินที่เจ้าของงานศพจ่ายให้ เพื่อใช้จ่ายในการบริหารจัดการงานศพที่วัด เช่น ค่าอาหารว่าง ค่าดอกไม้ ชุดสังฆภัณฑ์ และเงินค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายให้วัด โดยตรวจสอบพบความผิดมาระยะหนึ่งแล้ว รวมเงินยักยอกกว่า 600,000 บาท และค้างชำระเงินจากผู้ประกอบการร้านค้าอีกหลายหมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ายังไม่ถึงขั้นต้องยกเครื่องการบริหารจัดการงานฌาปนกิจในวัดตรีทศเทพฯ ซึ่งเป็นฌาปนสถานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะมองว่าเป็นความผิดส่วนบุคคล ส่วนการร้องเรียนกรณีดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเพราะความขัดแย้งระหว่างนายตำรวจคนดังกล่าวกับผู้ประกอบการร้านค้า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ