“จุติ” ย้ำสายด่วน พม.1300 ที่พึ่งประชาชน 24 ชั่วโมง

พม.17 เม.ย.-รมว.พัฒนาสังคมฯ มอบนโยบาย สายด่วน 1300 ที่พึ่ง 24 ชม. ของผู้ประสบปัญหาสังคม


นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบนโยบายและแนวทางในการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ในการประชุมซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงาน เพื่อรองรับการให้บริการทางโทรศัพท์ สายด่วน 1300 ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ณ ห้องประชุมกระทรวงฯ พม.สะพานขาว 


นายจุติ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะนี้ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาทั้งเศรษฐกิจและสังคมต่อประชาชนในวงกว้าง จึงมีความห่วงใยประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ คนพิการ คนไร้ที่พึ่ง และผู้ด้อยโอกาส  โดยวันนี้ได้มอบนโยบายและแนวทางในการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับความเดือดร้อน ให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่อรองรับการให้บริการทางโทรศัพท์สายด่วน 1300 ของกระทรวง พม. 

“ประชาชนที่ติดต่อเข้ามาเป็นกลุ่มคนมีปัญหาอยากให้ช่วยเหลือ ดังนั้น สิ่งที่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการต้องตอบให้ได้ ทั้งส่วนของ พม.และมาตรการทุกกระทรวงที่รัฐบาลประกาศมา สรุปย่อยให้ประชาชนเข้าใจ เพื่อให้คำปรึกษาได้ชัดเจน  ยิ่งให้คำปรึกษาได้มาก ยิ่งสามารถช่วยผู้ประสบปัญหาได้มากขึ้น” รมว.พัฒนาสังคมฯกล่าว .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน