fbpx

คิดถึงลูกหลานทำไงดี? วิธีดูแลหัวใจผู้สูงวัยยามไกลกัน

สำนักข่าวไทย 11 เม.ย. 63 – เทศกาลสงกรานต์ เป็นประเพณีสำคัญอย่างหนึ่งของไทย มีการรำลึกถึงบรรพบุรุษ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ บุพการี สรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่คนไทยส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ทำให้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ผู้คนมักเดินทางกลับบ้าน แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ที่โรคโควิด-19 กำลังระบาด การเดินทางกลับบ้านอาจเป็นการนำพาเอาเชื้อไปสู่ผู้สูงอายุในบ้านได้  ผู้สูงอายุ เป็นหนึ่งในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ได้ง่าย และอาจมีอาการรุนแรงมากกว่าคนกลุ่มอื่น ๆ เนื่องจากผู้สูงอายุส่วนใหญ่มีโรคประจำตัว วันนี้สำนักข่าวไทยจึงขอแชร์ 3 ไอเดียบอกรักกันออนไลน์ เพื่อดูแลหัวใจของผู้สูงวัยเมื่อต้องไกลกันในช่วงสงกรานต์กันค่ะ ทั้งใช้เทคโนโลยีช่วยในการคุยกันทางไกลออนไลน์ ส่งเสียงถามไถ่ความเป็นอยู่ เพื่อไม่ให้ท่านโดดเดี่ยว คลายความคิดถึงลูกหลานไปได้บ้าง
1. บอกรักออนไลน์ ไกลตัวแต่ใกล้ใจ สุขใจได้เห็นหน้า
สำหรับผู้ที่อยู่ไกลบ้าน ปัจจุบันเทคโนโลยีส่วนใหญ่รองรับการสนทนาแบบวิดีโอ ช่วยให้คนไกลได้เห็นหน้ากัน บอกรักกัน ถึงตัวจะอยู่ไกลแต่ใจใกล้กันได้นะคะ
2. ไม่ได้ใกล้เคียง ก็ส่งเสียงให้หายคิดถึง 
สำหรับบางคนอาจจะไม่ได้การสนทนาแบบวิดีโอกับผู้สูงอายุ การโทรศัพท์หากัน ได้ยินเสียง ได้พูดคุยกัน ก็ช่วยให้ผู้สูงอายุที่บ้านได้คลายความคิดถึงไปได้นะคะ
3. ส่งของแทนใจ ฝากความห่วงใยใส่ไปในกล่อง แทนความห่วงใยบุพการี
ฝากความห่วงใยผ่านระบบขนส่งทั้งของรัฐและเอกชนไปยังผู้สูงอายุที่บ้าน ด้วยการซื้ออาหารที่มีคุณค่าถูกหลักโภชนาการ เช่น ข้าวกล้อง นม หรือของจำเป็นสำหรับป้องกันโควิด-19 เช่น แอลกอฮอล์ชนิดน้ำ เจลแอลกอฮอล์ หรือหน้ากากผ้าลายน่ารัก เพื่อให้ผู้สูงอายุที่บ้านได้ใช้ดูแลและป้องกันตัวเองกันค่ะ หรือจะเป็นบรรดาญาติๆ ห่วงใยลูกหลานใช้ชีวิตในเมืองกรุงส่งข้าวสาร น้ำพริกมาช่วงประทังชีวิตยาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ


    ไอเดียง่าย ๆ 3 วิธี ที่นอกจากจะช่วยป้องกันผู้สูงวัยที่บ้านให้ห่างไกลจากโรคโควิด-19 ได้แล้ว ยังแสดงความห่วงใย ส่งความคิดถึงในช่วงที่ตัวต้องไกลกันเพื่อดูแลผู้สูงวัยให้คลายเหงา สำนักข่าวไทยเชื่อว่า ถ้าเราอดทนผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน เทศกาลสงกรานต์ปีหน้า เราจะได้ใกล้กันทั้งตัวและใจอย่างปลอดภัยกับคนที่เรารักแน่นอนค่ะ. สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง