รวบผัวเมียขโมยตู้บริจาควัด อ้างตกงานยุคโควิด-19

สมุทรสงคราม 27 มี.ค.-ผัวเมียขโมยตู้เงินบริจาควัดไปเกือบ 20,000 บาท ตำรวจรวบตัวได้แล้ว อ้างพิษโควิด-19 ทำให้ตกงาน ไม่มีเงินเลี้ยงดูลูก 2 คน พบประวัติขโมยมาแล้ว 3 แห่ง 


ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ผู้ชายรายหนึ่งเดินขึ้นบนกุฏิเจ้าอาวาสวัดอมรวดี ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จากนั้นมีผู้หญิงเดินตามขึ้นไป สักพักชายคนเดิมยกตู้บริจาคใบหนึ่งเดินลงมาจากกุฏิ เดินหายไปสักพัก จากนั้นได้วางตู้บริจาคลงและเดินกลับมาไหว้ขอขมา ก่อนจะเดินหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 4 นาที เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.58 น. วันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา


ล่าสุดจับกุมตัวได้แล้วทั้งสองคน โดยวันนี้ พันตำรวจเอกธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายมนัสชัย เครือรุ่ง อายุ 27 ปี ชาวสมุทรปราการ และนางสาวเกษรา แสนสุข อายุ 28 ปี ชาวสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นภรรยา ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในอำเภอบางคนที พร้อมของกลางเป็นตู้รับบริจาคแบบไม้ 1 ตู้ ตู้รับบริจาคแบบเหล็ก 1 ตู้ และ เครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเครื่องเสียง 1 ชุด และรถจักรยานยนต์ติดทะเบียนปลอม ซึ่งใช้ก่อเหตุ จึงนำตัวมาสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม

นายมนัสชัย บอกว่าเป็นลูกจ้างโรงงานแห่งหนึ่ง แต่พิษโควิด-19 ทำให้ตกงาน ขาดรายได้เลี้ยงดูภรรยา และลูกชาย 2  คน วัย 10 ขวบ กับ 5 ขวบ ก่อนก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อน และแวะจอดทำธุระเห็นเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเครื่องเสียง 1 ชุด วางหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที ตนสงสารลลูก ไม่มีเครื่องเล่นดีวีดีดูจึงหยิบขึ้นรถจักรยานยนต์เอากลับไปให้ลูกๆทั้ง 2 คนดู หลายวันต่อมาจนไปตลาดนัดวัดช่องลม ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม เห็นตู้เหล็กที่ใช้รับบริจาคตนจึงอุ้มกลับบ้านพบมีเงินเพียง 80 บาท ตนจึงคิดจะเอาเหล็กไปขายแต่ยังไม่กล้า กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ตั้งใจจะขึ้นไปบนกุฏิ หาเจ้าอาวาสวัดอมรวดี อำเภออัมพวา เพื่อขอข้าววัดไปให้ลูกกิน แต่ไม่เจอ จึงหยิบตู้รับบริจาคลงมาจากกุฏิ แต่ก็รู้สึกกลัวบาป จึงไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีภรรยาตนซ้อนท้าย รีบหนีกลับไปบ้าน นับเงินได้กว่า 17,000 บาท จึงพาลูกชายทั้ง 2 คน ไปรับประทานอาหาร และซื้อโทรศัพท์ในห้างสรรพสินค้า และกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ กระทั่งมาถูกจับกุม


พันตำรวจเอกธงชัย กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งตนจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามกล้องวงจรปิดจนทราบเบาะแส กระทั่งจับกุมผู้ก่อเหตุในที่สุด เบื้องต้นแจ้งข้อหา 2 คน ฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนลูกชายทั้ง 2 คน จะประสานให้ญาติมารับไปเลี้ยงดู แต่หากไม่มี จะประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้ความช่วยเหลือต่อไป อย่างไรก็ตาม ฝากผู้ที่คิดจะก่อเหตุขอให้เปลี่ยนความคิด เพราะปัจจุบันกล้องวงจรปิดมีเกือบทุกแห่ง ยังไงก็หลบหนีไม่พ้น ถูกจับหมดอนาคต และไม่มีโอกาสดูแลคนที่คุณรักด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]