fbpx

ธ.กรุงเทพแจ้งระบบอิเล็กทรอนิกส์กลับมาใช้งานได้ปกติ

กรุงเทพฯ 26 มี.ค. – ธนาคารกรุงเทพแจ้งระบบงานอิเล็กทรอนิกส์กลับมาใช้งานได้ตามปกติ เร่งตรวจสอบ-ปรับปรุงรายการให้ถูกต้อง พร้อมคืนเงินภายใน 24 ช.ม. ตามรายละเอียดธุรกรรม


 ตามที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าบริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง บิซ ไอแบงก์กิ้ง และบัวหลวง เอทีเอ็ม ประสบปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้บางช่วงเวลา หรือการทำงานล่าช้า ในช่วงเช้าของวันที่ 25 มีนาคม 2563 นั้น จากการตรวจสอบพบว่าปัญหาเกิดจากความต้องการทำธุรกรรมออนไลน์ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 โดยเฉพาะบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือที่ธนาคารจะมีการตั้งจำกัดจำนวนรายการ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น มิใช่ปัญหาเรื่องกำลังความสามารถในการรองรับปริมาณธุรกรรมแต่อย่างใด ทั้งนี้ ธนาคารได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยบริการบัวหลวง เอทีเอ็ม บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง และบิซ ไอแบงก์กิ้ง กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ตามลำดับในช่วงกลางวัน ขณะที่บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง สามารถใช้งานได้ตามปกติในเวลาต่อมาของวันเดียวกัน

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้การให้บริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดของธนาคารสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว ธนาคารต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยได้ทยอยตรวจสอบและดำเนินการอัพเดทรายการธุรกรรมให้กับลูกค้าที่ประสบปัญหาจากการใช้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารในช่วงที่ขัดข้องให้ถูกต้องและเป็นปัจจุบันอย่างเร่งด่วนแล้ว


 สำหรับรายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นและดำเนินการไม่สมบูรณ์ เช่น การโอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้รับ หรือทำรายการถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม โดยระบบตัดเงินจากบัญชีแล้วแต่ไม่ได้รับเงิน เป็นต้น ธนาคารกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบและอัพเดทรายการธุรกรรมให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน ดังนี้ 1.กรณีลูกค้าบัญชีธนาคารกรุงเทพจะได้รับการปรับปรุงรายการธุรกรรมให้ถูกต้อง ภายใน 24 ชั่วโมง หรือภายในเวลา 19.00น. ของวันถัดไป ขึ้นกับรายละเอียดการทำธุรกรรม  2.กรณีลูกค้าบัญชีต่างธนาคาร จะได้รับการปรับปรุงรายการธุรกรรมให้ถูกต้องโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เนื่องด้วยต้องประสานงานตรวจสอบและดำเนินการร่วมกับธนาคารนั้น ๆ ในวันทำการ 3.กรณีลูกค้าที่ประสบปัญหาและมีความจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อ สาขาของธนาคารทั่วประเทศที่เปิดบริการเพื่ออำนวยความสะดวก หรือ บัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ 0 2645 5555 หรือ อีเมล  info@bangkokbank.com

อย่างไรก็ตาม ธนาคารขอแจ้งให้ทราบว่าทุกรายการธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดูแลและดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรายละเอียดการทำธุรกรรม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น