fbpx

เร่งสางคดีหนุ่ม 44 ปี นั่งดื่มเหล้าคนเดียว ถูก M16 ยิงถล่มดับ

ตรัง 24 มี.ค.- กรณีเกิดเหตุการณ์หนุ่มวัย 44 ปี นั่งดื่มเหล้าขาวเพียงลำพังในบ้านเช่า แต่เปิดเพลงเสียงดัง จนทำให้มีบุคคลปริศนายิงถล่มด้วยปืน M16 จนเสียชีวิต จนถึงขณะนี้ตำรวจยังดำเนินคดีใครไม่ได้ แม้มีการเชิญทหารนายหนึ่งที่บ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเข้าให้ปากคำ


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมชุดสืบสวนฯ เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในหมู่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืน M16 ยิงถล่มนายสุธน แซ่ฮ่อง อายุ 44 ปี คนงานรับจ้างที่โรงงานแห่งหนึ่งรวม 6 นัดซ้อน เสียชีวิตคาที่ ซึ่งตำรวจตั้งปมสันนิษฐานว่า อาจเป็นเพราะผู้ตายชอบดื่มสุราและเปิดเพลงร้องคาราโอเกะเสียงดังเพียงลำพัง ทำให้ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงรำคาญจึงยิงถล่ม


ขณะที่หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนเชิญบุคคลต้องสงสัยเป็นทหารสังกัดหน่วยงานความมั่นคงแห่งหนึ่ง และมีบ้านห่างจากหลังที่ถูกยิงถล่มประมาณ 50 เมตร ไปสอบปากคำที่บ้านพักของกำนันตำบลบ้านโพธิ์ ซึ่งเป็นท้องที่จุดเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปเก็บลายนิ้วมือ, ตรวจหาคราบเขม่าดินปืนจากมือและเสื้อผ้าไว้แล้ว


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังให้ข้อมูลว่า กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานทั้งหมดในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะวิถีกระสุน ส่วนประเด็นสังหารยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน แต่จากการตรวจสอบผู้ตายไม่ใช่คนเกเร ไม่เคยต้องคดี แต่ชอบเปิดเพลงเสียงดังและตำรวจเคยมาตักเตือนหลายครั้ง และผู้การฯ ยืนยันว่า ไม่หนักใจทำคดี แต่ต้องใช้เวลา

ส่วนที่วัดน้ำผุด อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลนายสุธน พบว่าญาติจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์อย่างกว้างขวาง โดยแต่ละคนต่างมึนงงกับเหตุการณ์ เพราะผู้ตายไม่เคยขัดแย้งกับใครจนถึงขั้นกลายเป็นชนวนเหตุให้ถูกยิงถล่ม แต่ยอมรับว่าเป็นคนที่ชอบดื่มสุราและฟังเพลงเสียงดัง จึงอยากให้ตำรวจคลี่คลายคดีอย่างตรงไปตรงมา

ล่าสุด พล.ต.ต.โชติ ชัยชมภู รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเร่งรัดคดี พร้อมวิเคราะห์ข้อขัดแย้งต่างๆ เพื่อสรุปข้อมูล ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบกระสุนในที่เกิดเหตุ 4 นัด เป็นขนาด 5.56 นาโต ซึ่งใช้ได้กับ M16 และ HK โดยจากพยานหลักฐานที่ได้มา ถือว่าคดีมีความคืบหน้า

ส่วนบ้านของผู้ต้องสงสัยนั้นมีอาณาเขตกว้างขวาง และมีบ้านหลายหลังในรั้วเดียวกัน แต่ยอมรับว่ายังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวทหารเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมาให้ปากคำเพิ่มเติม และเจ้าตัวยังให้การว่า ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ หลังจากนี้ชุดสืบสวนฯ เตรียมหากล้องวงจรปิดมาตรวจสอบต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด