fbpx

หุ้นไทยกลับมาบวกช่วงเที่ยง หลังมีข่าวเตรียมชงตั้งกองทุนพยุงหุ้น

กรุงเทพฯ 13 มี.ค.- เปิดตลาดวันนี้ดัชนีหุ้นร่วงแรง 10% จนทำให้ต้องใช้มาตรการเซอร์กิต เบรกเกอร์ เป็นวันที่ 2 ซึ่งเมื่อกลับมาเปิดซื้อขายอีกครั้งเมื่อเวลา 10.30 น. ดัชนีก็หลุด 1,000 จุด ลงไปต่ำสุดที่ 969.08 จุด ก่อนจะกลับมาบวกได้ในช่วงเที่ยงที่ 1,155.35 จุด เพิ่มขึ้น 40.44 จุด มูลค่าการซื้อขาย 58,875.78 ล้านบาท หลังมีข่าว “สมคิด” เตรียมชงจัดตั้งกองทุนพยุงหุ้นเสนอนายกฯ สัปดาห์หน้า



เปิดตลาดวันนี้ดัชนีหุ้นร่วงแรง 10% จนทำให้ตลาดต้องงัดมาตรการเซอร์กิต เบรกเกอร์ มาใช้เป็นวันที่ 2 ซึ่งเมื่อตลาดหุ้นกลับมาเปิดซื้อขายอีกครั้งเมื่อเวลา 10.30 น. ดัชนีก็หลุด 1,000 จุด ลงไปต่ำสุดที่ 969.08 จุด หรือลดลง 145.83 จุด ก่อนจะค่อยดีขึ้นจนกลับมาบวกจากแรงซื้อกลับ ล่าสุดดัชนีช่วงเที่ยงอยู่ที่ 1,155.35 จุด เพิ่มขึ้น 40.44 จุด มูลค่าการซื้อขาย 58,875.78 ล้านบาท หลังมีข่าวว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมชงจัดตั้งกองทุนพยุงหุ้นเสนอนายกฯ ในสัปดาห์หน้า โดยคาดใช้เงินจากหลายฝ่าย พร้อมเตรียมหารือตลาดฯ หยุดพฤติกรรมชอร์ตเซล เพื่อลดความร้อนแรงตลาดหุ้น


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส มองดัชนีหุ้นไทยลดมากกว่าปัจจัยพื้นฐาน แต่ก็ยังคาดการณ์ไม่ได้ว่าดัชนีหุ้นไทยจะลดลงไปถึงจุดใด จากปัญหาโควิด-19 ที่กดดันตลาดทั่วโลกมากที่สุด แต่หากดูจากอดีต วิกฤติหลายๆ ครั้งจะพบว่า มีหุ้นพื้นฐานที่ดีและได้รับผลกระทบไม่มากนัก ที่ยังสามารถจ่ายเงินปันผลได้อย่างต่อเนื่อง จึงแนะนำให้นักลงทุนเลือกหาหุ้นรายตัว โดยหากเป็นนักลงทุนระยะยาว ถือเป็นจังหวะดีที่สามารถเลือกทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดีและจ่ายเงินปันผลต่อเนื่อง เช่น  RATCH, INTUCH และ LH

นายธเนศ ฟังมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายกองทุนรวม บลจ.ยูโอบี มองว่านักลงทุนทั่วโลกกลัวมากกว่าปกติ โดยเฉพาะทั้งตลาดสหรัฐและยุโรป ที่มีผลกระทบจากโควิด-19 มากขึ้นเรื่อยๆ โดยนักลงทุนที่มีหุ้นในพอร์ต หากรับความเสี่ยงไม่ได้อาจจะต้องลดพอร์ตลง แต่หากรับความเสี่ยงได้คงต้องอดทนรอ เพราะราคาหุ้นลดลงมามากแล้ว ส่วนผู้ที่ยังไม่มีหุ้น อยากให้รอจังหวะ จนกว่าจะเริ่มเห็นสัญญาณการจบลงของโควิด-19


ด้านทองคำบ้านเปิดตลาดร่วงแรง 750 บาท และเริ่มดีขึ้น ล่าสุดทองคำแท่งขายออกอยู่ที่บาทละ 24,000 บาท ลดลงบาทละ 500 บาท โดยราคาทองคำไทย ดิ่งลงตามตลาดโลก ที่มีการขายทองคำ หุ้น พันธบัตร เพราะกังวลโควิด-19 จะกระทบยาว ส่วนบรรยากาศที่ร้านทองเช้านี้ ประชาชนแห่มาทั้งซื้อและขายทองคำกันอย่างหนาแน่น

นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มฮั่วเซ่งเฮง มองว่าราคาทองคำที่ร่วงลงมาขณะนี้จะมีแรงซื้อจากนักลงทุนเข้ามาจำนวนมากเช่นกัน โดยให้กรอบระยะสั้น 1-2 วันนี้ที่แนวรับ 1,560 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ และแนวต้านที่ 1,590-1,610 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ส่วนราคาทองคำในประเทศ ให้แนวรับอยู่ที่ 23,750 บาท/บาททองคำ และแนวต้านที่ 24,000 บาท/บาททองคำ

ส่วนเงินบาทเช้านี้ เปิดตลาดอ่อนค่า 31.85 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ กรอบเงินบาทวันนี้ 31.80-32.00 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล