fbpx

ตั้งข้อหาตาขับรถชนคนตาย หลังถูกไล่ยิง แม้ทำเพื่อป้องกันตัว

สงขลา 11 มี.ค. – เหตุหนุ่มขี่ จยย.ไล่ยิงรถกระบะของตากับหลานบาดเจ็บ 2 คน จนถูกชนเสียชีวิต เหตุเพราะขับรถปาดหน้าและจอดขวางถนน บนถนนสายวัดเกาะ-เนินขุมทอง จ.สงขลา ล่าสุด ตาถูกตำรวจแจ้งข้อหาขับรถชนคนตายโดยเจตนา แต่ยังไม่สั่งฟ้อง รอสรุปสำนวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง


นายศักดิ์ ประกอบสุข อายุ 57 ปี คนขับรถกระบะและถูกยิงบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนขวา ให้ปากคำกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ถูกตั้งข้อหาเบื้องต้นขับรถชนคนตายโดยเจตนา ก่อนปล่อยตัวไป คดีนี้พนักงานสอบสวนจำเป็นต้องแจ้งข้อหานายศักดิ์ตามขั้นตอนของกฎหมายไว้ก่อน แม้ว่าจะทำเพื่อป้องกันตัวจากการถูกไล่ยิง ส่วนจะสั่งฟ้องหรือไม่ ต้องรอผลการสรุปสำนวนการสอบสวนอีกครั้ง


ส่วนอาการน้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี หลานสาว ที่นั่งมาในรถและถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ อาการยังน่าเป็นห่วง หายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เนื่องจากกระสุนถูกหลอดลม แก้มบวมจากการถูกยิง และต้องรอดูอาการอีก 2-3 วัน    ว่าจะถอดเครื่องช่วยหายใจได้หรือไม่ โดยผู้เป็นแม่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมโชว์แผ่นกระดาษที่น้องแก้ม ลูกสาวเขียนบอกเล่าเหตุการณ์ให้หมอและพยาบาลฟังเมื่อเช้านี้ว่า ไม่ได้มีเรื่องกับชายคนนี้ เพราะเพิ่งมาอยู่ที่นี่ และชายคนนี้มายิงปืนหน้าบ้าน ถูกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายและชักปืนออกมายิง 


ส่วนสาเหตุที่พ่อและลูกสาวถูกไล่ยิงเป็นการยิงผิดคน เพราะเมื่อเช้านี้เจ้าของสวนที่อยู่ติดกับพ่อของตนได้โทรศัพท์มาหาพ่อ และเล่าว่าชายคนนี้ไปหาเรื่องและยิงปืนขู่ และแจ้งตำรวจแล้ว แต่ตำรวจมาไม่ทัน และพอดีกับที่พ่อขับรถกระบะออกมาจากสวน ซึ่งเป็นทางเดียวกัน ทำให้ชายคนนี้เข้าใจผิดคิดว่าเป็นเจ้าของสวนที่อยู่ติดกัน จึงขับรถไล่ยิง ทำให้พ่อและลูกสาวต้องมารับเคราะห์แทน   

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเหตุการณ์จากเจ้าของสวนที่อยู่ติดกับนายศักดิ์ที่ถูกไล่ยิง บอกว่า ตอนเกิดเหตุมีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนเสียงดังหลายคันเหมือนกับไล่ตามกันมา ตอนนั้นนั่งอยู่ในสวนกับพนักงานธนาคาร สักพักชายคนนี้ขับรถเวียนกลับมาและใช้ปืนเล็งมาที่บ้าน แต่ไม่ได้ยินและเรียกให้พวกตนลงมา แต่พวกตนก็ไม่ลงมาและแอบเข้าในบ้าน จากนั้นชายคนนี้ก็ขับรถไปที่หัวมุมของสวนนายศักดิ์ ได้ยินเสียงปืน 2 นัด และขับรถออกมา สักพักนายศักดิ์ขับรถกระบะออกมา ชายคนก่อเหตุมีลักษณะเหมือนคนอยู่ในอาการคลั่งยิงมั่วไปหมด   

สำหรับศพนายชัยธวัช ทองขจร ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ญาติเตรียมรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล วันพรุ่งนี้. – สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 ►มอเตอร์ไซค์ไล่ยิงกระบะ โดนกระบะพุ่งชนตายคาที่

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท