fbpx

บางจากฯ -ปูนใหญ่ แจ้งตลาดไม่ได้รับผลแม้คู่ค้าติด Covid-19

กรุงเทพฯ 11 ม.ค. – BCP-SCC แจงการดำเนินการไม่ได้รับผลกระทบ แม้พนักงานบางส่วนต้องกักตัว หลังคู่ค้าติด Covid-19 เข้ามาติดต่อ 


นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก คอร์เปอเรชั่น จำกัด แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ วันนี้ (11 มี.ค.) เกี่ยวกับการพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ภายในโรงงานอุตสาหกรรม โดยมีการอ้างถึงบางจากฯ นั้น  ขอเรียนให้ทราบว่าเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 ได้รับแจ้งจากคู่ค้าของบริษัทฯ ซึ่งประกอบธุรกิจตรวจวัดคุณภาพอากาศบนปล่องโรงไฟฟ้าของโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ว่าเจ้าหน้าที่บริษัทคู่ค้าที่เดินทางมาในพื้นที่โรงกลั่นเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 ติดเชื้อ COVID-19 ทันทีที่ทราบเหตุการณ์ บริษัทฯ ได้เร่งตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง และได้ติดตามตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งไม่พบพนักงานของบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทคู่ค้าคนอื่นแสดงอาการเข้าข่ายการติดเชื้อไวรัส COVID-19 

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงตามแนวทางการป้องกัน COVID-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข บริษัทฯ ได้ทำความสะอาดโดยการฆ่าเชื้อในบริเวณพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวปฏิบัติงาน เส้นทางเดินทาง และปิดทำการห้องอาหารพนักงานในโรงกลั่นจนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2563 (เป็นเวลา 14 วันหลังจากวันที่ 2 มีนาคม) นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ส่งผู้ปฏิบัติงานที่ได้สัมผัสกับคนไข้ และอาจติดเชื้อจากเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวในวันนั้น ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล และได้รับแจ้งผลการตรวจว่าไม่มีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้ให้กักตัวเองเพื่อสังเกตอาการต่อจนครบ 14 วัน รวมทั้งให้พนักงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในวันดังกล่าวหยุดพักเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วันตามแนวปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาด  


บริษัทฯ ดำเนินการตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับสุขอนามัยและความปลอดภัยของพนักงาน และขอเรียนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส  กรรมการผู้จัดการใหญ่  บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า  เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ (MOC) บริษัทย่อยของ SCC ที่อยู่ในนิคมอาร์ ไอ แอล จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากบริษัทคู่ธุรกิจซึ่งประกอบธุรกิจตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมว่า มีพนักงานของคู่ธุรกิจจ านวน 1 คนติด เชื้อCOVID-19 โดยยังไม่ทราบสาเหตุ สถานที่ และวันที่ในการติดเชื้อ หลังจากได้รับข้อมูล ดังกล่าว MOC ได้เร่งตรวจสอบและพบว่าพนักงานคู่ธุรกิจรายนี ได้เข้ามาในห้องอบรมชั่วคราว ของ MOC เมื่อ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 08.30 –16.00 น. โดยผ่านการคัดกรองอย่างเคร่งครัดตามแนวทางของ กระทรวงสาธารณสุขก่อนเข้าพื้้นที่ของ MOC ได้แก่ การวัดอุณหภูมิ ตรวจสอบประวัติการเดินทาง ซึ่งไม่พบ ความผิดปกติในวันดังกล่าว ทันทีที่ทราบเหตุการณ์MOC ได้ติดตามตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้้งหมด ซึ่งไม่พบพนักงานของบริษัทหรือ พนักงานคู่ธุรกิจคนอื่นที่แสดงอาการเข้าข่ายการติดเชื้้อ COVID-19 อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยและลด ความเสี่ยง MOC ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้้อและปิดพื้นที่ของ MOC ที่เกี่ยวข้องกับการอบรมดังกล่าว รวมทั้งให้พนักงาน และคู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องในวันดังกล่าวหยุดพักเพื่อสังเกตุอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามแนวปฏิบัติการป้องกันการ แพร่ระบาด COVID-19ของ MOC โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ MOC แต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร