fbpx

MEA ชวนล้างแอร์ลดโลกร้อน 2563 เพิ่มประสิทธิภาพลดการใช้พลังงาน

กรุงเทพฯ 28 ก.พ.- MEA เชิญชวนผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ ร่วมโครงการ ล้างแอร์ลดโลกร้อนในราคาพิเศษเพียง 300 บาท โดยจะต้องมีการจ่ายค่าไฟฟ้าผ่าน e-Payment อย่างน้อย 1 ครั้ง



วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ขอเชิญชวนผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ เข้าร่วมโครงการ ล้างแอร์ลดโลกร้อน กับ MEA ประจำปี 2563 ในราคาพิเศษเพียง 300 บาท ซึ่งคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องมีการจ่ายค่าไฟฟ้าผ่าน e-Payment อย่างน้อย 1 ครั้ง ตั้งแต่รอบบิลเดือนตุลาคม 2562 จนถึงวันที่ 3 มีนาคม 2563 ช่องทางใดก็ได้ จำนวน 25,000 เครื่อง โดยจำกัดสิทธิ์ไม่เกินจำนวน 4 เครื่องต่อหมายเลขเครื่องวัด และต้องอยู่พื้นที่เดียวกันในเขตพื้นที่การให้บริการของ MEA กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัครพร้อมกันในวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทาง MEA Smart Life Application เท่านั้น สามารถดาวน์โหลด MEA Smart life Application ได้ฟรีทั้งในระบบ iOS และ Android คลิก http://onelink.to/measmartlife


นางสาวผาสุก สัมปุณณะโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร MEA เปิดเผยว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของระบบไฟฟ้า พร้อมใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กับความห่วงใยคุณภาพชีวิตของประชาชน มีความตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อน อันเนื่องมาจากการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และการเกิดมลภาวะทางอากาศ PM2.5 ที่ประชาชนกำลังประสบปัญหามาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงหน้าร้อนของทุกปี ผู้ใช้ไฟฟ้ามักมีการใช้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักเป็นพิเศษภายใต้สภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้น ซึ่งการใช้เครื่องปรับอากาศที่ไม่ได้ประสิทธิภาพขาดการดูแลรักษา โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศที่ไม่ได้ล้างมาเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการสะสมของฝุ่นละอองของเชื้อโรคที่สะสมอยู่ในชั้นกรองอากาศเต็มไปด้วยความชื้นที่ทำให้แบคทีเรียหรือเชื้อราเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เกิดความเสี่ยงส่งผลกระทบต่อสุขภาพเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคต่างๆ ได้โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โรคภูมิแพ้ และโรคปอดอักเสบอย่างรุนแรง ดังนั้นการล้างเครื่องปรับอากาศจะช่วยลดการสะสมของฝุ่นละอองเชื้อโรค เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปรับอากาศและเป็นมิตรต่อสุขภาพอีกด้วย โดย MEA ขอแนะนำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าหมั่นดูแลเครื่องปรับอากาศ ล้างเครื่องปรับอากาศอย่างน้อยปีละ2 ครั้ง ปรับลดอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศมาอยู่ที่ระดับ 26 องศาเซลเซียส และบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าให้พร้อมใช้งานและปลอดภัยอยู่เสมอ จะเป็นการช่วยให้ประหยัดพลังงาน ลดค่าไฟฟ้า และช่วยลดโลกร้อนจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ด้วยเหตุนี้ MEA จึงมุ่งหวังให้ผู้ใช้ไฟฟ้าตระหนักถึงการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องปรับอากาศ และการประหยัดพลังงาน ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม และลดการเกิดภาวะโลกร้อน จึงได้ดำเนินโครงการ “ล้างแอร์ลดโลกร้อน” โดยทีมงานมืออาชีพได้มาตรฐานเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง 


ทั้งนี้ MEA ยังขอเตือนผู้ใช้ไฟฟ้าระวังผู้แอบอ้างหรือโฆษณาเป็นตัวแทนให้บริการล้างเครื่องปรับอากาศ MEA จึงขอยืนยันว่า MEA จะเริ่มเปิดรับสมัครโครงการล้างแอร์ลดโลกร้อน ให้ผู้สนใจเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ผ่านแอปพลิเคชัน MEA Smart Life เท่านั้น ทั้งนี้หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หรือสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของ MEA รวมถึงเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตได้ทุกแห่ง และแจ้งผ่านศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

Energy for city life, Energize smart living

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.