fbpx

ดอนเมืองยกระดับคัดกรองผู้โดยสารระหว่างประเทศ

กรุงเทพฯ 27 ก.พ. – ท่าอากาศยานดอนเมืองยกระดับมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศทุกเที่ยวบินอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันโรคโควิด – 19


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) กำหนดให้เที่ยวบินที่มีต้นทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยงสูงเข้าจอดที่อาคารเทียบอากาศยานหมายเลข 6 ซึ่งเป็นหลุมจอดอากาศยานที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 (Isolated Area) โดยมีเครื่องเทอร์โมสแกน ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ทดม. เจ้าหน้าที่กรมแพทย์ทหารอากาศ และฝ่ายการแพทย์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. พร้อมกับอุปกรณ์การคัดกรองผู้โดยสาร หากพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ ทดม. จะดำเนินการตามมาตรการการป้องกันโควิด – 19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 


สำหรับการคัดกรองเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศที่อาคารผู้โดยสารอาคาร 1 ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ไม่ได้มีต้นทางมาจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูง ทดม.ทำการคัดกรองทุกเที่ยวบินอย่างเข้มงวด โดยติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกน 2 จุด บริเวณแนวทางเดินด้านทิศเหนือใกล้อาคารเทียบอากาศยานหมายเลข 2 และบริเวณแนวทางเดินด้านทิศใต้ ใกล้กับอาคารเทียบอากาศยานหมายเลข 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 หากพบว่าอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าที่กำหนดจะมีเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบซ้ำอีกครั้งพร้อมกับซักประวัติอาการป่วยว่ามีความผิดปกติในระบบทางเดินหายใจร่วมด้วยหรือไม่ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ รวมทั้งเพิ่มมาตรการทำความสะอาดแบบ Deep Clean อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดห้องน้ำ รถเข็นกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร เคาน์เตอร์ให้บริการสายการบิน เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ เคาน์เตอร์ตรวจหนังสือเดินทาง ลิฟต์ ทางเดินเลื่อน ราวจับ ราวบันได ผิวสัมผัสบริเวณต่าง ๆ ภายในอาคารผู้โดยสารทั้งอาคาร 1 และอาคาร 2 ติดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือสำหรับฆ่าเชื้อโรคแก่ผู้โดยสารตามจุดต่าง ๆ 

นอกจากนี้ ทดม.ขอความร่วมมือให้พนักงานทุกส่วนงาน ส่วนราชการ ผู้ประกอบการ สายการบิน รักษาความสะอาดพื้นที่ที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่เสมอ เพื่อไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค และเน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือขณะปฏิบัติหน้าที่หากพบเห็นปัญหาการให้บริการ หรือปัญหาอื่น ๆ สามารถแจ้งได้ที่ AOT Contact Center 1722 หรือ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม. โทร 0 2535 1192 ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร