fbpx

“นพ.เอกภพ” ปัดข่าวแตกพรรคใหม่

รัฐสภา 26 ก.พ.-“นพ.เอกภพ” ปัดข่าวเตรียมแตกพรรคใหม่ เคลื่อนไหว คู่ “พิธา” หลังอนาคตใหม่ถูกยุบ


นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย อดีตพรรคอนาคตใหม่ ปฏิเสธกระแสข่าว แยกตัวออกไปเป็นแกนนำพรรคการเมืองอีกพรรคหนึ่ง โดยมีอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ บางส่วนตามไปด้วย และจะเคลื่อนไหวร่วมกับพรรคที่มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นแกนนำ ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือที่ว่าตนจะออกไปเป็นแกนนำตั้งพรรคใหม่ แต่ตนเข้าใจได้ เพราะการเกิดเหตุการณ์ยุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งทุกคนก็คาดการณ์ไปต่าง ๆ และ ส.ส.ที่ยังอยู่ อาจจะมีคนที่รู้สึกหวั่นไหว เพราะทุกคนไม่เคยถูกยุบพรรคมาก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อได้คุยกันแล้ว ก็ได้ข้อสรุปว่าจะเดินหน้าร่วมกันต่อ

“การแยกตัวออกไปอาจทำให้พรรคยิ่งเล็กลง จาก ส.ส.ส่วนที่หายไป ขณะนี้เราเหลือ ส.ส.ประมาณ 50 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อย หากเราแยกไปอีก ยิ่งทำให้แรงในการขับเคลื่อนน้อยลงไปกันใหญ่ นอกจากนี้ยังมีผลกับเรื่องเก้าอี้กรรมาธิการชุดต่าง ๆ และโควตาในบางเรื่อง เท่าที่บอกได้ คือ ตอนนี้แนวทางของเรายังคงเป็นแบบเดิม หากจะมีการเปลี่ยนแปลง ก็ขอเป็นแกนนำเกาะกลุ่มเดิมที่คุยกันไว้แต่แรกดีกว่า” นพ.เอกภพ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร