fbpx

จิตเวชโคราช “เพิ่มจุดบริการคลินิกหมอใจ” ในห้างเทอร์มินอล 21

จ.นครราชสีมาฯ16 ก.พ..-จิตเวชโคราช “เพิ่มจุดบริการคลินิกหมอใจ” ในห้างเทอร์มินอล 21 จัดทีมเอ็มแคทเดินเยี่ยมให้กำลังใจทั่วถึงทุกชั้น     พร้อมจัดทีมเอ็มแคทเดินเยี่ยมผู้ประกอบการในห้างทุกชั้น  เพื่อให้กำลังใจ พบว่าทุกคนมีรอยยิ้มและขวัญกำลังใจดีขึ้น  


นายแพทย์กิตต์กวี โพธิ์โน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล(รพ.)จิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ จ.นครราชสีมา  ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการดำเนินการจัดบริการเยียวยาจิตใจประชาชนหลังเหตุกราดยิงในจ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมาว่า  ทีมเยียวยาจิตใจหรือทีมเอ็มแคท (MCATT)ได้ออกปฏิบัติงานทุกวัน   โดยเฉพาะที่ห้างเทอร์มินอล21   หลังจากได้ตั้งคลินิกหมอใจ ให้บริการประชาชนที่ชั้นจี (G) ภายในห้างฯ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 จัดทีมผู้เชี่ยวชาญสหวิชาชีพ เช่นจิตแพทย์  นักจิตวิทยา   พยาบาลจิตเวช นักสังคมสงเคราะห์ เป็นต้น  ปักหลักให้บริการทั้งให้คำปรึกษา ตรวจประเมินความเครียดอย่างเต็มที่ตั้งแต่ห้างเปิด จนถึง18.00 น. ในรอบ 2 วันมานี้ มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละเกือบ 100 คน  มีทั้งผู้ประกอบการภายในห้าง เด็กนักเรียน และผู้ที่ไปเที่ยวห้างด้วย  ส่วนใหญ่ปรึกษาปัญหาตกใจง่ายเมื่อได้ยินเสียงดัง    นอนยังไม่ค่อยหลับอยู่บ้าง    แต่อาการมีแนวโน้มที่ดีขึ้น  ซึ่งเป็นผลมาจากการกลับมาดำเนินชีวิตประจำวันตามปกติได้เร็ว      ทำให้ความเครียดลดลงเรื่อยๆ  เพราะได้พูดคุยกับคนอื่นๆทั้งผู้ร่วมงาน และลูกค้าด้วย  


ในวันนี้ ได้ปรับบริการโดยเพิ่มจุดคลินิกหมอใจ ประจำการที่ชั้นแอลจี ( LG ) อีก 1 จุด พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญสหวิชาชีพจำนวน15 คน ให้บริการอย่างเพียงพอ ทั่วถึง  พร้อมทั้งจัดทีมเอ็มแคทเดินเยี่ยมผู้ประกอบการทุกร้านทุกชั้น เพื่อให้กำลังใจต่อเนื่อง  ซึ่งจากการพูดคุยพบว่าทุกคนมีขวัญกำลังใจกลับมา  มีรอยยิ้ม  ซึ่งเป็นสัญญานที่ดีว่ามีการฟื้นตัวดีขึ้น  และจะสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติเหมือนเดิมได้เร็ว   

นอกจากนี้ ในวันนี้ รพ.จิตเวชฯได้เข้าร่วมพิธีทำบุญใหญ่ที่วัดป่าศรัทธารวม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้จากไป และเรียกขวัญกำลังใจชาวโคราช  โดยจัดทีมเอ็มแคท ร่วมให้บริการเยียวยาจิตใจ ตรวจประเมินความเครียด วิตกกังวล  ให้คำปรึกษา คำแนะนำต่างๆ  ให้บริการประชาชนที่มาร่วมพิธีครั้งนี้ด้วย 


นายแพทย์กิต์กวีกล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนทั่วไป ที่ยังเกิดความไม่สบายใจจากเหตุการณ์ครั้งนี้  สามารถไปรับบริการที่สถานพยาบาลสาธารณสุขใกล้บ้านทุกแห่ง  หรือโทรขอรับคำปรึกษาที่รพ.จิตเวชนครราชสีมาฯ   หมายเลข 0-4423-3999 หรือสายด่วนสุขภาพจิต 1323 ตลอด 24 ชั่วโมง   .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่