fbpx

หวานรับวาเลนไทน์ คู่รักแห่จดทะเบียนสมรส

เจริญกรุง 14 ก.พ.-ตลบอบอวลความรัก เต็มอาคาร กสท คู่รักหลายร้อยคู่แห่มารอจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก ที่สำนักงานเขตบางรัก นำเจ้าหน้าที่มาเปิดบริการ



บรรยากาศที่อาคารบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก มีเหล่าคู่รักหนุ่มสาวหลากหลายวันที่ตั้งใจเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยการจดทะเบียนสมรส หรือคู่รักที่ต้องการจดทะเบียน มาเข้าคิวรอจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2563 กันอย่างเนืองเเน่น


สำหรับในวันแห่งความรักปีนี้ สำนักงานเขตบางรัก ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก บริษัท กสท โทรคมนาคมจำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงานภายใต้ชื่อ “รัตนโกสินทร์ แผ่นดินแห่งความรัก”  เปิดให้คู่รักมาจดทะเบียนสมรสตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. 

ความพิเศษปีนี้เขตบางรักได้เตรียมทะเบียนสมรสทองคำ จำนวน 10 ฉบับ ไว้แจกคู่รักที่โชคดี นอกจากนี้ยังมีรางวัลต่างๆเตรียมไว้ให้อีกมากมาย เช่น แหวนเพชร,ต่างหูเพชร, ตั๋วเครื่องบินต่างประเทศและในประเทศ, กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่จะมอบให้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส 50 คู่แรก และรางวัลจากร้านค้า ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรมต่างๆ อีกมากมาย

โดยทะเบียนสมรสทองคำมูลค่า 10,000 บาทใบแรก เขตบางรักจับสลากมอบให้คู่รักที่มาลงทะเบียนก่อนเวลา 08.00น.ซึ่งมีคู่รักมาลงทะเบียนมากถึง217 คู่  โดยทะเบียนสมรสทองคำใบแรกเป็นของ น.ส.สุวิมล พรมมาก และนายศตศักดิ์ นพชัยอนันต์ ทั้งคู่เล่าให้ฟังว่า ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าทางออนไลน์ แต่ก็มาถึงสถานที่ตั้งแต่ 06.30 น. ตั้งใจอยากจะมาจดทะเบียน ที่บางรัก เพราะชื่อเป็นมงคล น่าจะส่งเสริมให้ความรักของทั้งคู่เติบโตและสวยงามตลอดไป ส่วนทะเบียนสมรสทองคำที่ได้ ดีใจมากๆ แล้วถือเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ เพราะสิ่งที่ทำให้ได้มาไม่ใช่แค่เรื่องของโชค แต่เป็นความรักที่คนสองคนร่วมกันสร้างจนนำมาสู่สถานที่แห่งนี้ กระทั่งได้ทะเบียนสมรสทองคำใบนี้

นอกจากคู่แรกที่ได้ทะเบียนสมรสทองคำแล้ว ยังพบคู่แรกที่มาถึงสถานที่จัดงาน คือคู่ของนายอิทธิพล น้อยเพชร และ น.ส.ฐิตาภรณ์ สร้อยเงิน ทั้งคู่เล่าให้ฟังว่า วางแผนจะมาจดทะเบียนไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี เป็นความตั้งใจของทั้งคู่ที่อยากมาจดทะเบียนที่เขตบางรักเป็นคู่แรก ตอนแรกไม่แน่ใจว่าจะต้องมากันตั้งแต่กี่โมง เมื่อคืนนี้ (13 ก.พ.)เลยลองมาสำรวจสถานที่ตอน ประมาณ 23.30 น.สอบถามเจ้าหน้าที่ที่กำลังเตรียมงานว่าควรมาตั้งแต่กี่โมง ได้รับคำตอบว่าต้องมาแต่เช้ามืด เลยตัดสินใจอยู่รอที่ใต้อาคาร กสท. จนถึงเช้าและได้เป็นคู่แรกที่มาจดทะเบียนสมรสอย่างที่ใจต้องการ สำหรับทั้งคู่คบกันมา 6 ปี สิ่งที่ทำให้ความรักของทั้งคู่มั่นคง น่าจะเป็นการที่ต้องคุยกันเยอะๆ คุยกันในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเวลาที่มีปัญหา ความเห็นไม่ตรงกัน จะไม่ปล่อยทิ้งให้คาใจ จะต้องรีบคุย รีบทำความเข้าใจระหว่างกัน เชื่อว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ของคนสองคน เติบโตอย่างยั่งยืนและยาวนาน

นอกจากนี้ความน่ารักของทั้งคู่ คือชอบดูฟุตบอล จึงตั้งใจใส่ชุดทีมฟุตบอลบ้านเกิดของตัวเองมาจดทะเบียนด้วย โดยผู้หญิงใส่เสื้อสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลจาก จ.เชียงราย ส่วนผู้ชาย ใส่เสื้อโมสรฟุตบอลสายมิตรกบินทร์ ยูไนเต็ด ทีมจากอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

วันนี้นอกจากที่เขตบางรักแล้ว หลายสำนักงานเขตของ กทม.ก็จัดงานจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรักกันอย่างคึกคัก เช่น เขตหนอกจอก ในชื่องานเกี่ยวรักเกี่ยวรวง ไฮไลท์ คือจดทะเบียนกลางทุ่งนา ทำพิธีแบบขวัญเรียม ,เขตคลองสาน จัดงาน คลองสาน สานรัก จดทะเบียนกลางห้างดังไอคอนสยาม ,เขตสัมพันธวงศ์ จัดงาน หว่ออ้ายหนี่ ที่สัมพันธ์ สมรสกัน ที่เจ้าท่า จดทะเบียนในแม่น้ำเจ้าพระยา บนเรือนแพพระยาวิสูตรสาคร ที่ กรมเจ้าท่า เป็นต้น 

สำหรับสถิติจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก14 ก.พ.62 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขตมีผู้มาจดทะเบียนสมรส จำนวน 2,914 คู่ โดย เขตบางรัก ยังคงครองแชมป์เป็นเขตที่มีคู่รักไปจดทะเบียนสมรสมากที่สุด 663 คู่ รองลงมาใน คือบางซื่อ 120 คู่ , ดอนเมือง 96 คู่ , ลาดกระบัง 87 คู่ , บางขุนเทียน 83คู่ ,หลักสี่ 80 คู่ , สายไหม 77 คู่ , บางแค 72 คู่ มีนบุรี 66 และสวนหลวง 64 คู่เขตที่ไปจดทะเบียนสมรสน้อยที่สุด คือ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จำนวน 12 คู่ 

ขณะที่มีคู่รักไปจดทะเบียนหย่าในวันแห่งความรักใน 21 เขต รวมจำนวน 30 คู่ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME