fbpx

สำนวนฟ้อง”ผอ.กอล์ฟ”กราดยิงชิงทอง ถึงมืออัยการแล้ว

กทม.11 ก.พ.- สำนวนฟ้องนายประสิทธิชัย หรือ ผอ.กอล์ฟ ผู้ต้องหากราดยิงชิงทองที่ลพบุรี รวม 9 ข้อหาถึงมืออัยการแล้ว


พลตำรวจโทวิสณุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำสำนวนคดีฆ่าชิงทองในห้างสรรพสินค้าจังหวัดลพบุรี จำนวน 4 แฟ้ม เอกสารรวม 1,665 หน้า พร้อมความเห็นสั่งฟ้องนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ ผู้ต้องหารวม 9 ข้อหา ส่งมอบให้อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นทางคดี  โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 


ด้าน พันตำรวจเอกสมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า เรื่องกระบอกเก็บเสียงอาวุธปืน แม้จะหาไม่พบตามคำให้การของผู้ต้องหา แต่จากการสอบสวนผู้ต้องหา และพยานประมาณ 80 ปาก สามารถลำดับวัตถุพยาน อาวุธปืน รถที่ใช้ก่อเหตุ ประกอบกับผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าพยานหลักฐานมีเพียงพอเอาผิดได้ ส่วนเหตุผลที่ฟ้องผู้ต้องหาเพียงคนเดียว เนื่องจากผลการสอบสวนชัดเจนว่า ผู้ต้องหามีการวางแผนเตรียมการอย่างดี เป็นขั้นตอน มีการหลอกบุคคลใกล้ชิด รวมถึงภรรยาจนไม่ทราบข้อเท็จจริง 

ขณะที่นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ยืนยันว่า พนักงานอัยการจะพิจารณาสำนวนคดีอย่างรอบคอบ และจะพยายามบรรยายฟ้องให้ศาลพิจารณาลงโทษสถานหนัก หากศาลเห็นว่าเหตุที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นเพราะจำนนต่อหลักฐานอาจไม่ลดหย่อนโทษให้ ขอประชาชนเชื่อใจการทำหน้าที่ของอัยการกองคดีอาญา 6 เพราะที่ผ่านมาก็เคยรับผิดชอบคดีสำคัญมา เช่น คดีชาวสเปนฆ่าเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งคดีนี้ไม่มีพยานบุคคลแม้แต่คนเดียว แต่สุดท้ายศาลฎีกาก็ยังพิพากษาลงโทษประหารชีวิตได้

สำหรับ 9 ข้อหาที่พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องนายประสิทธิชัย ประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น หรือเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำผิดอื่น หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความปิดอื่นที่ตนกระทำไว้  2.พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น  3.ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธและใช้ยานพาหนะ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส  4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุม  5.พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และโดยไม่ได้รับอนุญาต  6.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  7.มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้  8.ใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ในการกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและฐานชิงทรัพย์  9.มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด