fbpx

เลื่อนสืบพยานอดีต ผอ.โรงเรียนชิงทองลพบุรี ตาย-เจ็บ

 กทม.16 มิ.ย.- ศาลเลื่อน นัดสืบพยานครั้งแรกคดี อดีต ผอ.โรงเรียนฆ่าชิงทองลพบุรี เป็น 23 มิถุนายนเนื่องจากพยานโจทก์ปากสำคัญติดภารกิจ 


ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดศาลสืบพยาน ประกอบคำรับสารภาพครั้งแรก คดีพนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี  เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กรณีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่ จ.ลพบุรี


เช้าวันนี้ มีการเบิกตัวนายประสิทธิชัย จำเลย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาศาล ทันทีที่มาถึงนายประสิทธิชัย จำเลย ได้ยกมือไหว้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่ศาลเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา 

แต่พยานโจทย์ปากสำคัญที่จะต้องเบิกความวันนี้  คือพันตำรวจเอกนพสิน  พูนสวัสดิ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ขอเลื่อนการเข้าเบิกความ เนื่องจากติดภาระกิจคดีอื่น ที่ จ.มุกดาหาร ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา  ไม่สามาถมาเบิกความได้  ศาลได้สอบถามจำเลยและทนายความจำเลย ไม่คัดค้าน ศาลจึงให้เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์นัดแรกออกไปเป็น 23 มิถุนายนนี้ ส่วนพยานโจทก์ปากอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เสียหายและญาติผู้เสียหายเป็นวันที่  24 ,30 มิถุนายน ,2 กรกฎาคม และ 23 กรกฎาคม 2563 ทั้งนี้ ศาลได้กำชับโจทก์ ในนัดหน้าให้นำพยานมาพร้อมสืบ หากพยานไม่มาศาล ศาลจะพิจารณาออกหมายจับ หรือตัดพยานตามที่เห็นสมควร ส่วนการเยียวยา  เบื้องต้น ครอบครัวจำเลย ได้ชดใช้ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ครอบครัวละ 200,000 – 250,000 บาท ผู้บาดเจ็บรายละ 50,000 บาท  แต่ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ยังติดใจโดยได้ยื่นคำร้อง ขอเรียกค่าสินไหมทดแทนเพิ่มต่อศาลไปแล้วในวันนี้ 

คดีนี้อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน นำปืนอาวุธสงคราม บุกเข้าชิงทอง และยิงพนักงานรักษาความปลอดภัยและประชาชนที่อยู่ในห้างฯ จ.ลพบุรี เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 4 คน ชิงทองคำไปจำนวน 33 เส้นเหตุเกิดเมื่อวันที่  9 มกราคม 2563 ก่อนถูกจับกุมเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563  คดีนี้ อัยการบรรยายคำฟ้องว่า จำเลยซึ่งมีอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม.ทะเบียน กท 5027346 เลขหมาย A 300638 ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน ได้นำอาวุธพร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วยิง นายธีระฉัตร นิ่มมา พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของห้างฯ รวมทั้งประทุษร้ายบุคคลทั่วไป จนเป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ และ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองออโรร่า จนถึงแก่ความตาย และจำเลยยังได้ยิงบุคคลอื่นอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ของบริษัท ออโรร่าดีไซน์ จำกัด ผู้เสียหายไปโดยทุจริต ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


ด้านร้อยเอกสุรกิต ทองทิพย์ บิดาของนางสาวธิดารัตน์ ทองทิพย์  สาวร้านทองที่เสียชีวิต กล่าวว่า เบื้องต้น คู่กรณีได้มอบเงินเยียวยาให้  200,000 บาท แต่มองว่ายังไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่สูญเสียไป จึงได้เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติมต่อศาล   จำนวนเงิน 3,000,000 บาท เพื่อนำมาเลี้ยงดูบุตรชายของนางสาวธิดารัตน์ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ หลังเกิดเหตุการณ์ทางครอบครัวก็เริ่มทำใจได้บ้าง แต่ยังอยากให้จำเลยได้รับลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด.-สำนักข่าวไทย

       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด