fbpx

ฝ่ายค้านจ่ออภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณซ้ำ

กรุงเทพฯ 7 ก.พ. -วิปฝ่ายค้าน จ่ออภิปรายซ้ำร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 อ้างบางกระทรวงปล่อยผ่านไม่ได้ 


นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า  ได้รับทราบคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ที่มีมติให้สภาไปดำเนินการพิจารณาในวาระ 2 และ 3 ให้ถูกต้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หารือกับคณะทำงานของประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีหากต้องดำเนินการในวาระที่ 2 และ 3 ใหม่ เบื้องต้นจะใช้วิธีการลงมติโดยไม่มีการอภิปรายรายมาตรา เนื่องจากได้ปิดการอภิปรายไปแล้ว แต่ส่วนตัวมองว่าในบางมาตราที่ฝ่ายค้านยังเห็นแย้ง ก็ควรที่จะต้องขอให้เปิดอภิปรายใหม่เพื่อทบทวน เพราะไม่สามารถปล่อยผ่านได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

กต.เตรียมช่วย 2 ครอบครัวตัวประกันไทย

โฆษก กต.แถลงพบตัวประกันไทยในอิสราเอลเสียชีวิต 2 ราย คาดตั้งแต่ช่วงต้นเหตุการณ์ต.ค. 66 แจ้งครอบครัวแล้ว เตรียมประสานหน่วยเกี่ยวข้องช่วยเหลือ พร้อมเรียกร้องปล่อยตัวประกันที่เหลือทั้งหมด

นายกฯ เชื่อมั่นศักยภาพ จ.ภูเก็ต ทำให้เศรษฐกิจสะพัด

นายกฯ เชื่อมั่น ศักยภาพ จ.ภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียง ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัด 3 แสนล้านบาทในปี 2566 ขณะที่ เว็บไซต์ Bounce ยกให้ “ภูเก็ต” เป็นอันดับ 1 ของเกาะน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2567

อสมท ลงนามบันทึกข้อตกลงประชาสัมพันธ์การเลือก สว.

อสมท ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือก สว. พร้อมร่วมกิจกรรม Kick Off ภายใต้แนวคิด “20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน”

ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง