ศาลนัดพร้อมใหม่อีกครั้ง 9 มี.ค.นี้ ในคดี “ปารีณา” ครอบครองปืนกลเมื่อปี57

กรุงเทพฯ 27 ม.ค.-ศาลนัดพร้อมใหม่อีกครั้ง 9 มีนาคม นี้ ในคดี “ปารีณา” ส.ส.พลังประชารัฐ ครอบครองปืนกล เนื่องจากจำเลยอีกคนไม่ได้รับหมาย เลยไม่ได้เดินทางมาศาล


ศาลนัดพร้อมคู่ความคดีที่ พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายสัชญา หรือขวัญ สถิรพงษะสุทธิ และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  เป็นจำเลย ฐานกระทำผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 , พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138,140,371


กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-15 ก.ค.57 จำเลยทั้ง 2 ร่วมกันมีปืนเล็กกลและเครื่องกระสุน เสื้อเกราะ-หมวกกันกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ทำให้ นางสาวปารีณา ถูกฟ้องร่วมกับนายสัชญา ในฐานกระทำผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490, พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138,140,371  โดยคดีนี้ได้โอนคดีจากศาลทหารมาพิจารณาที่ศาลอาญา เมื่อวันที่ 18 พ.ย.62 ที่ผ่านมา

วันนี้(27 ม.ค.)นางสาวปารีณา เดินทางมาศาลตามนัดหมาย  เพื่อตรวจพยานหลักฐาน และ นัดวันสืบพยานโจทย์ จำเลย  แต่เนื่องจากจำเลยที่ 1 คือ นายสัชญา  ยังไม่ได้รับหมายจากศาล จึงไม่ได้เดินทางมาในวันนี้ ทำให้ศาลต้องนัดพร้อมใหม่ อีกครั้งในวันที่  9 มีนาคม นี้ เวลา 13.00 น. 

นอกจากนี้ ศาล ให้ จำเลย ยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่โดยใช้หลักทรัพย์เดิมที่เคยยื่นไว้ในศาลทหารเป็นเงินสด 7แสนบาท  ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์เดิมที่ใช้ยื่นไปก่อนหน้านี้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์