fbpx

ผงะ! พบหีบเพิ่มในบ่อน้ำบ้าน “ไอซ์ หีบเหล็ก”

กรุงเทพฯ 23 ม.ค. – ถึงกับผงะ เจออีกศพในบ่อน้ำบ้าน “ไอซ์ หีบเหล็ก” สุดหลอนศพอยู่ในหีบไม้โดนถ่วงน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ขึ้นมาแล้ว ภายในหีบพบชิ้นส่วนมนุษย์จำนวนมาก ทั้งกะโหลก ซี่โครง ท่อนขา และดัมเบล ที่คาดว่าใช้ถ่วงหีบไม่ให้ลอยขึ้นมาจากน้ำ


ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ (23 ม.ค.) นักประดาน้ำกว่า 40 ชีวิต ลงดำน้ำหาหลักฐานเพิ่ม คดีที่พบโครงกระดูกในบ่อน้ำบ้าน “ไอซ์ หีบเหล็ก” หรือนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด อาวุธปืน และพัวพันการฆ่าอำพรางศพหญิงสาวหลายราย ที่บ้านเลขที่ 59 ถ.เพชรเกษม ซอย 47 แขวงและเขตบางแค กทม. โดย พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 ได้ร่วมประชุมกับทีมนักประดาน้ำที่ลงไปงมหาหลักฐานเพิ่มเติม มีการตีตารางแบ่งพื้นที่เป็น 14 โซน จากการลงไปปฏิบัติการ 30 นาที พบกระดูกเพิ่มเติม 10 ชิ้น และมีดพร้า ความยาวรวมด้าม ประมาณ 10 นิ้ว อีก 1 เล่ม อยู่ระหว่างประสานกองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช มาเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบ 


ส่วนพยานในคดีนี้มีมาเพิ่มเติม ส่วนใหญ่เป็นพยานบอกเล่า สำหรับ น.ส.จันทร์ฉาย นาเขียวงาม หรือ จันทร์ อายุ 31 ปี แฟนเก่านายอภิชัย ให้ข้อมูลกว้างๆ ว่า นายอภิชัยมีพฤติกรรมรุนแรงจริง และเชื่อว่ายังมีศพผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมถูกอำพรางอยู่ในบ้านหลังนี้ แต่ น.ส.จันทร์ฉาย ปฏิเสธว่าไม่รู้เห็นกับการตายไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น จึงพออนุมานได้คร่าวๆ ว่า ผู้เสียชีวิตมีอย่างน้อย 2 ราย คือ น้องกุ๊กกิ๊ก ที่พบเป็นศพถูกฝังดินศพแรก กับโครงกระดูกที่พบในบ่อน้ำ ซึ่งยังต้องรอการพิสูจน์


ด้าน ร.ต.มาโนช ผลยังส่ง อดีตนักประดาน้ำกองทัพเรือ ซึ่งนำอุปกรณ์กล้องส่องใต้น้ำมาช่วยค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม กล่าวว่า อุปกรณ์ที่นำมาใช้วันนี้ เรียกว่า หน้ากาก KIRBY MORGAN ใช้สำหรับดำน้ำลึกตามแท่นขุดเจาะกลางทะเล มีกล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์สื่อสารรายงานขึ้นมาที่มอนิเตอร์บนบกได้ ที่สำคัญหน้ากากตัวนี้สามารถต่อท่อทางเดินอากาศลงไปกับชุดได้โดยตรง ใช้เครื่องปั่นอากาศจ่ายลงไปให้นักประดาน้ำทำงาน ไม่ต้องสะพายถังอากาศ ทำให้นักประดาน้ำปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง วันนี้ทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้การขยายผลของตำรวจเดินหน้าต่อไปได้ ล่าสุดพบหีบอีก 1 ใบ ในบ่อน้ำดังกล่าว เมื่อช่วงเที่ยง จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา 

ในเวลาต่อมา พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และ พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 รุดตรวจสอบที่บ้าน “ไอซ์ หีบเหล็ก” อีกครั้ง หลังได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำว่า พบหีบเหล็กสภาพผุพัง ภายในมีโครงกระดูกมนุษย์ อยู่ใต้พื้นน้ำ บริเวณกอป่าปรือริมตลิ่งโซน A7 เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำผ้าห่อคลุมหีบไว้ เพื่อป้องกันหลักฐานร่วงหล่น ก่อนยกขึ้นมาริมตลิ่ง เบื้องต้นพบชิ้นหีบมีลักษณะคล้ายหีบบรรจุฟิล์มภาพยนตร์ ขนาดความกว้างคูณยาว และสูง ราวๆ 60 เซนติเมตร ภายในบรรจุกะโหลกศีรษะมนุษย์ กระดูกซี่โครง และกระดูกแขนขามนุษย์ กว่า 30 ชิ้น ดัมเบล น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม ล่ามด้วยโซ่คล้องแม่กุญแจ เสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้น และเชือกฟาง ปะปนกับขี้โคลนและเศษวัชพืช ทางกองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช จึงล้างทำความสะอาด ก่อนเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า วันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ตนมาดูความคืบหน้าของคดี พบว่าได้ผลลัพธ์น่าพอใจมาก วันนี้เราพบชิ้นส่วนคล้ายศพมนุษย์เพิ่มเติมพร้อมหีบเหล็ก จากการหารือกับแพทย์นิติเวชและกองพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นมีกระดูกในส่วนของกะโหลกศีรษะ ต้นขา สะโพก ของผู้เสียชีวิตที่คาดคะเนได้ว่าเป็นเพศหญิงรูปร่างเล็ก ชิ้นส่วนกระดูกที่พบกระจัดกระจายในบ่อน้ำเดียวกันก่อนหน้านี้ ขณะนี้เชื่อได้ว่า น่าจะมีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ราย สอดคล้องกับข้อมูลคนหายที่ทางตำรวจชุดคลี่คลายคดีนำมาเป็นธงในการสืบสวนสอบสวน ซึ่งการคลี่คลายคดีจะยังดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบชิ้นส่วนที่พบในหีบ เชื่อว่าเป็นของเพศหญิง อายุมากกว่า 18 ปี ส่วนชิ้นส่วนกระดูกที่พบก่อนหน้านี้กว่า 300 ชิ้น มีบางชิ้นพออนุมานได้ว่า น่าจะเป็นของเด็กหญิงอายุระหว่าง 12-15 ปี ส่วนหีบเหล็กที่พบบรรจุชิ้นส่วนในวันนี้ที่ดูว่ามีลักษณะใบเล็ก ก็เป็นไปได้ว่า ผู้ตายอาจร่างเล็กมาก หรือถูกฆ่าหั่นแยกชิ้นส่วนยัดลงไป โดยคดีนี้น่าจะเกิดขึ้นในปี 2554-2555 ซึ่งสอดคล้องกับการที่มีพยานบอกเล่าเข้ามาให้การว่า มีหญิงสาวรายหนึ่งอายุประมาณ 18-20 ปี หายไปในช่วงนั้น ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้ประสานกับกองพิสูจน์หลักฐาน ทำการสเกตช์ภาพผู้สูญหายออกมา เพื่อให้สื่อมวลชนนำไปประชาสัมพันธ์ติดตามญาติมาพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลยืนยันศพผู้เสียชีวิตต่อไป

“ขณะนี้นายอภิชัย จึงเกี่ยวพันกับคดีอาญามากถึง 6 คดี คือ 1. ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน และมียาเสพติดไว้ในครอบครองขณะเข้าจับกุม 2. คดีตรวจยึดยาบ้า 2,200 เม็ด ในห้องพัก ภายหลังถูกจับกุม 3. คดีฆาตกรรม น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือ กุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ อายุ 22 ปี ที่พบถูกฝังดินไว้ 4. คดีที่พบโครงกระดูกกว่า 300 ชิ้น ในบ่อน้ำก่อนหน้านี้ 5. คดีที่พบโครงกระดูกบรรจุหีบเหล็กในวันนี้ และ 6. คดีข่มขืนที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเดือน ธ.ค.62

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ผู้สูญหายทั้ง 3 ราย ที่ชุดคลี่คลายคดีนำมาเป็นธงในการสอบสวน ก่อนดำเนินการแจ้งข้อหา “ไอซ์ หีบเหล็ก” ประกอบด้วย 1. น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือ กุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ อายุ 22 ปี ที่พบถูกฝังดินไว้ และขุดพบเป็นศพแรก 2. คดีผู้ปกครองของ “น้องแพรว” อายุ 12 ปี ที่เข้าแจ้งความว่าสูญหายในบ้านหลังนี้ ตั้งแต่ช่วงปี 2554-2555 และ 3. คดีที่มีพยานบุคคลบอกเล่าว่า น.ส.ออย อายุประมาณ 18-20 ปี สูญหายไปในช่วงเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสเกตช์ภาพ น.ส.ออย ซึ่งมีลักษณะเป็นหญิงสาวร่างเล็ก ไว้ผมบ๊อบแสกข้าง ใบหน้ารูปไข่ โดยภาพดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ เพื่อให้ประชาชนช่วยกันหาเบาะแสญาติพี่น้องของ น.ส.ออย เเล้ว. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด